Xác định người tung tin sai sự thật về 'đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội'

Thứ Hai, 31/10/2016 15:44

|

(CAO) Ngày 31-10, công an tỉnh Bến Tre xác định và tiến hành mời người phát tán thông tin sai sự thật về “đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội” trên facebook lên trụ sở làm rõ vụ việc.

Đại tá Phạm Văn Ngót, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre cho biết người tung tin là N.C.K (ngụ xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Hiện tại, trên trang facebook cá nhân, K. thay đổi trạng thái và có lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật.

Hình ảnh đoàn xe đại biểu tham gia diễn tập phòng thủ tại Bến Tre - Ảnh: cắt từ clip

Cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre vẫn chưa chính thức làm việc với K. nhưng mọi hướng điều tra đều tập trung vào người này.

Liên quan đến vụ việc, Bí thư tỉnh ủy Bến Tre Võ Thành Hạo nhận định rằng, có thể do người dân không nắm được sự việc nên ngây thơ quay video và tải lên mạng chứ không có ý đồ xấu.

Trước đó, ngày 28-10, mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn xe hơn 50 chiếc đang chạy với tiêu đề Đoàn xe của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm quê Bến Tre.

UBND tỉnh Bến Tre khẳng định nội dung thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, có tính xuyên tạc, không đúng sự thật bởi ngày 28/10/2016, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đang chủ trì kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV tại Hà Nội.

​Clip Đoàn xe của
 

Trang thông tin điện tử của Quốc hội cũng nêu rõ lịch làm việc ngày 28/10/2016 của kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự phiên họp với tư cách Chủ tịch đoàn.

Hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip lan truyền trên các trang mạng thực chất là đoàn xe của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và đơn vị chức năng của tỉnh Bến Tre tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang