Chủ tịch Quốc hội sẽ nhắc nhở đại biểu Võ Kim Cự trả lời báo chí

Thứ Bảy, 23/07/2016 10:35  | Hải Triều

|

(CAO) Trong buổi tiếp xúc với báo chí sáng nay, trước phàn nàn của báo chí về việc khó tiếp xúc với đại biểu Võ Kim Cự (đoàn Hà Tĩnh), nguyên lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh để hỏi về việc liên quan đến Formosa Hà Tĩnh xả thải gây ô nhiễm môi trường biển, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói sẽ nhắc nhở ông Cự về việc này.

Theo bà Ngân, để cung cấp thong tin cho báo chí thì phải biết chi tiết mới nói, mà thực tế là không phải đại biểu nào cũng biết. Do đó, ông Võ Kim Cự mà tránh thì đó là quyền của ông ấy. Tuy nhiên, bà cũng sẽ gặp gỡ đại biểu Cự để nhắc nhở, vì là ĐBQH thì phải tiếp xúc với báo chí, cung cấp thôngtin cho báo chí, nhất là khi mình từng là lãnh đạo địa phương. “Nên chủ động cung cấp thông tin cho báo chí còn hơn là cứ mập mờ, tránh né” – bà Ngân nói.

Cũng theo bà Ngân, hình ảnh khoát tay né tránh trả lời báo chí của đại biểu là rất phản cảm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ báo chí.

Phát biểu trước đó, bà Ngân khẳng định những thành tựu của Quốc hội trong 70 năm qua có sự đóng góp quan trọng của báo chí. Bà Ngân tin tưởng trongnhiệm kỳ khoá XIV báo chí tiếp tục đóng vai trò chủ động và tích cực giữcầu nối giữa Quốc hội với các tầng lớp nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang