Tiếp tục làm rõ sai phạm liên quan đến việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ Bảy, 29/10/2016 21:21  | Thái Dương

|

(CAO) Ngày 25-10, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan việc điều động, tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Tại phiên họp báo Chính phủ chiều 29-10 Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 để thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và những vấn đề dư luận, báo chí quan tâm. 

Trả lời báo chí liên quan đến thông báo kết luận của UB Kiểm tra TƯ đề nghị cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định báo chí quan tâm vụ việc là hết sức xác đáng, dư luận cũng như Đảng viên cả nước cũng hết sức quan tâm đến việc này.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết đây là vụ việc được Tổng Bí thư chỉ đạo phải làm rõ. Sau đó, các cơ quan Đảng, Nhà nước tích cực vào cuộc điều tra, kết luận làm rõ sai phạm tại Bộ Công Thương. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cán bộ, đảng viên và công chúng là phải làm rõ, công khai, minh bạch.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết ngày 25-10, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình giao các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan việc điều động, tiếp nhận, bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định các cơ quan của nhà nước sẽ vào cuộc quyết liệt với tinh thần không khoan nhượng với lợi ích nhóm, tiêu cực; xử lý vi phạm, sai phạm đến đâu đều phải căn cứ vào điều lệ, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc thu hồi các quyết định bổ nhiệm sai của ông Vũ Huy Hoàng sẽ được tiến hành thế nào,  Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho hay Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trả lời báo chí trước đó và khẳng định Bộ Công thương sẽ thực hiện nghiêm túc các kết luận của Trung ương. Trong quá trình thực hiện, Bộ phải tuân theo các quy định của pháp luật.

UB Kiểm tra TƯ đề nghị khiển trách BCSĐ Bộ Công Thương, cảnh cáo nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang