Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin 34 học sinh Nhật Bản bị ngộ độc thực phẩm

Thứ Bảy, 29/10/2016 15:51  | Thái Dương

|

(CAO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TPHCM kiểm tra làm rõ thông tin về vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Tokyo ngày 28-10.

Hôm 28-10, một số báo đưa tin có 34 học sinh của Nhật Bản là hành khách trên chuyến bay TPHCM-Narita (Tokyo) gặp vấn đề về sức khỏe ngay sau khi máy bay cất cánh.

Về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND TPHCM kiểm tra làm rõ thông tin nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm an toàn thực phẩm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong đầu tháng 11/2016.

Được biết, nhóm hành khách 34 người nói trên, thuộc đoàn khách của một trường THPT Nhật Bản với 263 thành viên tham gia chuyến bay, bao gồm cả học sinh và giáo viên đã gặp vấn đề về sức khỏe khi đi trên chuyến bay mang số hiệu VN300, cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đến sân bay Narita (Tokyo) lúc 0h35 sáng 28/10.

Theo đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), khi xảy ra tình hình này, tổ bay VN300 đã kêu gọi trợ giúp y tế từ các bác sĩ là hành khách trên chuyến bay. Trên chuyến bay có một bác sĩ khoa nội của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), bác sĩ này đã hỗ trợ nhiệt tình, sử dụng thuốc và trang thiết bị y tế có trên máy bay để tiến hành sơ cứu cho nhóm khách.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi máy bay hạ cánh, hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và cơ quan hữu quan tại sân bay Narita tổ chức sơ cứu nhóm khách trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang