Khai mạc hội nghị cấp cao Việt Nam và các nước Mekong

Thứ Tư, 26/10/2016 15:34

|

(CAO) Sáng nay, 26-10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu tuyên bố khai mạc Hội nghị cấp cao Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady-Chao Phraya-Mekong (ACMECS) lần thứ 7, Hội nghị cấp cao Hợp tác Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam (CLMV) lần thứ 8.

Dự lễ khai mạc có Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Tổng thống Myanmar Htin Kyaw, Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Tổng Thư ký Ủy ban Kinh tế-Xã hội khu vực châu Á-Thái Bình Dương Shamshad Akhtar, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá hợp tác CLMV và ACMECS đã đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của mỗi quốc gia, đóng góp vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, củng cố quan hệ láng giềng tốt đẹp, hòa bình và ổn định ở khu vực.

Các nước Mekong đã trở thành động lực quan trọng của kinh tế Đông Nam Á và được đánh giá là một trong những khu vực tăng trưởng năng động hàng đầu trên thế giới.

Thủ tướng nêu rõ: Chúng ta đang đứng trước những cơ hội phát triển thuận lợi cho sự phát triển của CLMV và ACMECS. Trong các hội nghị hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về môi trường phát triển mới và thống nhất các nội dung và biện pháp hợp tác để xây dựng một khu vực kinh tế năng động, cạnh tranh, phát triển bền vững và bao trùm.

"Chính phủ Việt Nam rất coi trọng hợp tác CLMV và ACMECS, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên cũng như các đối tác phát triển, vì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng chung của khu vực", Thủ tướng khẳng định.

Sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Phó Tổng Thư ký LHQ, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh cũng đã có bài phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác giữa các nước Mekong, giữa khu vực và các đối tác, các nước trên thế giới vì một Mekong thịnh vượng và bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang