Vụ hơn 500 học viên cai nghiện ở Đồng Nai trốn trại:

Nguyên nhân học viên trốn trại do tuyên truyền, giải thích chưa rõ ràng

Thứ Hai, 24/10/2016 17:41  | Trà My

|

(CAO) Liên quan sự việc hơn 500 học viên ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) trốn khỏi Trung tâm, ngày 24-10, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, đã có hơn 300 học viên quay trở lại Trung tâm.

Hiện cơ quan chức năng đang cùng gia đình vận động hơn 200 học viên khác quay trở lại. Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, với mục đích nhân đạo là đưa các em vào điều trị, giúp cắt cơn sau đó thực hiện các quy định pháp luật.

Sau thời gian này mới xem xét, phân loại, người nào thuộc diện không có nơi cư trú thì thực hiện theo các quy định, đưa đi cai nghiện bắt buộc. Người nào có gia đình thì chủ yếu vận động theo hướng cai nghiện tại cộng đồng.

Các học viên bị bắt lại - Ảnh: Minh Thắng

Đề cập nguyên nhân các học viên trốn khỏi Trung tâm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, thường những học viên có gia đình và nơi cư trú cụ thể thì không đưa vào Trung tâm mà chủ yếu cai nghiện ở cộng đồng, nhưng nhiều người nghiện, ngáo đá nếu để ở cộng đồng thì rất phức tạp nên các cơ quan chức năng vận động đưa vào cơ sở này.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền giải thích chưa đến nơi đến chốn nên khi vào trung tâm, các em nảy sinh tâm lý sợ phải ra tòa thì phải xử, đưa đi cai nghiện bắt buộc, sau đó lại phải tiếp tục giai đoạn sau cai nên dẫn đến hành động bột phát.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, hiện nay, quan trọng nhất là kiểm soát được tình hình; phối hợp vận động các học viên quay trở lại và thực hiện các quy trình theo đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang