Chương trình Giao lưu "Gương sáng phố phường" lần thứ 20 năm 2023:

Bài 1: "Được cống hiến vì cộng đồng là niềm vui, hạnh phúc của tôi"

Thứ Hai, 14/08/2023 14:10

|

(CATP) Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Tấn Phước, nhân viên Phòng An ninh Trung tâm quản lý Ký túc xá - Đại học Quốc gia TPHCM về công việc hàng ngày của anh và đồng nghiệp. Anh là một trong 4 gương điển hình sẽ tham gia giao lưu tại chương trình Giao lưu "Gương sáng phố phường" lần thứ 20 năm 2023.

Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2023) và 18 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/08/2005 - 19/08/2023), Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình TPHCM (HTV) và Cung Văn hóa Lao động TP tổ chức chương trình giao lưu "Gương sáng phố phường" lần thứ 20 năm 2023. Chương trình nhằm tuyên dương những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng Công an và quần chúng nhân dân tại TPHCM có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Năm nay, chương trình "Gương sáng phố phường" sẽ tôn vinh 20 tấm gương điển hình tiên tiến có nhiều đóng góp xuất sắc trong trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Đặc biệt, trong đó sẽ mời 4 gương mặt có nhiều thành tích nổi bật nhất lên sân khấu của chương trình giao lưu với khán giả, chia sẻ về công việc cũng như những kinh nghiệm quý báu của mình. Đó là anh Nguyễn Tấn Phước, nhân viên Phòng An ninh Trung tâm quản lý Ký túc xá - Đại học Quốc gia TPHCM; anh Nguyễn Văn Dinh, Đội trưởng đội dân phòng ấp Phú Mỹ, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi; Thượng úy Trần Thị Ngọc Mai, Cán bộ tiếp dân Phường 2, quận Tân Bình và Đại úy Trần Thanh Hậu, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an Quận 12. Chuyên đề Công an TPHCM xin giới thiệu lần lượt 4 tấm gương điển hình có nhiều nỗ lực, quên mình vì bình yên của cộng đồng trong chương trình giao lưu Gương sáng phố phường năm nay.

Để công tác gìn giữ an ninh, trật tự (ANTT), phòng, chống tội phạm thực sự đạt hiệu quả, sự tham gia của quần chúng nhân dân và lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng là vô cùng quan trọng. Rất nhiều hành vi vi phạm pháp luật đã được ngăn chặn, nhiều tội phạm bị bắt giữ nhờ nguồn tin chính xác và đáng tin cậy của quần chúng nhân dân. Đặc biệt càng phức tạp và khó khăn hơn với những người làm công tác bảo vệ ANTT tại khu vực rộng lớn có đông đảo sinh viên đến học tập và sinh sống như Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM.

Anh Nguyễn Tấn Phước (bìa phải) bắt giữ đối tượng cướp nguy hiểm trong vụ việc xảy ra ngày 02/12/2022

Xuất phát từ lực lượng dân phòng địa phương, anh Nguyễn Tấn Phước đã nhanh chóng thích nghi với nhiệm vụ là một nhân viên an ninh ở trung tâm quản lý ký túc xá do hiểu rõ việc giữ gìn ANTT ở nơi có đến 40.000 sinh viên là công việc không hề đơn giản. Anh thường xuyên học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp, các cơ quan quản lý về nghiệp vụ chuyên môn để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo nhiều sáng kiến đạt hiệu quả cao trong việc phát hiện và phòng, chống tội phạm. Với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao, anh đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời những đối tượng hay trà trộn vào khuôn viên ký túc xá để trộm cắp tài sản, gây tâm lý hoang mang cho sinh viên.

Vào lúc 18 giờ ngày 02/12/2022, khi nghe tiếng hô cướp ở bên ngoài ký túc xá, ngay lập tức anh Phước lấy xe máy đuổi theo đối tượng nguy hiểm đang chạy xe với tốc độ cao. Bằng sự nhanh nhẹn, mưu trí và dũng cảm, anh Phước đã cùng phối hợp với người dân khống chế, bắt giữ tên cướp nguy hiểm giao cho lực lượng công an xử lý, đồng thời trả lại tài sản cho sinh viên.

Anh Nguyễn Tấn Phước (trái) cùng đồng nghiệp trong công tác bảo vệ ANTT tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, anh Nguyễn Tấn Phước đã nhận được nhiều giấy khen của đơn vị, các cấp chính quyền và gần đây nhất, anh Phước được tuyên dương gương điển hình "Người tốt việc tốt" của Ban thường vụ Liên đoàn Lao động TPHCM.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Phước chia sẻ: "Tôi tự nguyện tham gia lực lượng dân phòng tại địa phương, để mong góp một phần công sức nhỏ của mình bảo đảm ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân". Nói về lần truy đuổi đối tượng nguy hiểm ở ký túc xá, anh cho biết dù xác định hậu quả có thể xảy đến khi đối tượng hung hãn, manh động, có hung khí, nhưng với tinh thần và quyết tâm cao phải bắt được đối tượng giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý và trả lại tài sản cho người bị hại, anh thấy quyết định của bản thân là đúng đắn. "Được cống hiến vì cộng đồng là niềm vui hạnh phúc của tôi", anh Nguyễn Tấn Phước khẳng định.

Clip giới thiệu Chương trình Giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 20 năm 2023:

Chương trình Giao lưu "Gương sáng phố phường" lần thứ 20 năm 2023 sẽ diễn ra từ lúc 8 giờ 30 ngày 19/8 tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM (số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Thành, Quận 1), được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, HTV1, HTV tin tức, Facebook HTV Đài Truyền hình TPHCM, báo điện tử Chuyên đề Công an TPHCM (www.congan.com.vn); livestream trực tiếp trên fanpage và kênh Youtube của Công an TPHCM.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang