9 giờ sáng nay Giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 19 - 2018

Thứ Bảy, 11/08/2018 05:37

|

(CAO) Chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 19 năm 2018, do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Cung văn hóa Lao động TP tổ chức, diễn ra vào lúc 9 giờ sáng nay (12-8), tại Cung Văn hóa Lao động TP (số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1).

Chương trình nhằm tôn vinh những tấm gương sáng với nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống đời thường như một cảnh sát hai lần bị phơi nhiễm HIV khi truy bắt tội phạm nhưng vẫn không chùn tay trước kẻ xấu hay những người dân âm thầm bắt cướp, làm “sứ giả” hòa giải ở tổ dân phố, tự chế xe hút đinh… đem lại cuộc sống bình yên, an toàn, hạnh phúc cho người dân..

Diễn viên Bình Minh sẽ đảm nhiệm vai trò làm MC trong chương trình giao lưu "Gương sáng phố phường" lần thứ 19 năm 2018

Chương trình càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống CAND (19/8/1945 – 19/8/2018) và 13 năm Ngày hội Toàn dân Bảo vệ ANTQ (19/8/2005 – 19/8/2018). Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho chương trình đã hoàn tất.

Ban tổ chức tổng duyệt chương trình

Năm nay chương trình “Gương sáng phố phường” sẽ tôn vinh 5 gương mặt có nhiều thành tích nổi bật trong phong trào phòng chống tội phạm, vì an ninh Tổ quốc. Đó là Thiếu úy trẻ Võ Tấn Lộc (SN 1995, cảnh sát khu vực Công an P.13, Q.6).

Thiếu úy Võ Tấn Lộc từng 2 lần phải điều trị phơi nhiễm HIV khi truy bắt tội phạm

Tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát năm 2015, Lộc được phân công về P.13, Q.6 nhận nhiệm vụ. Với đặc thù công việc phải đi sâu, đi sát vào địa bàn và quần chúng, mỗi khi có sự việc xảy ra trên địa bàn mình quản lý, Lộc luôn có mặt kịp thời.

Trong hai lần bắt giữ những đối tượng phạm tội, Lộc bị chống trả và phải điều trị phơi nhiễm HIV. Dù công việc nguy hiểm là vậy, nhưng người chiến sĩ trẻ vẫn luôn hết lòng với công việc, không chút nề hà và có nhiều cống hiến góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thượng úy Vũ Đình Nam – cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT CATP) lại có một hành động đẹp khác khi cùng đồng đội là Trung úy Đoàn Tấn Phú đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại giao lộ Trường Chinh - Tây Thạnh (Q.Tân Phú) thì phát hiện một người mẹ chạy xe máy chở theo con nhỏ đi bệnh viện trong tình trạng nguy cấp.

Hình ảnh hai chiến sĩ CSGT dùng xe mô tô đặc chủng chở cháu bé đi bệnh viện đậm nét đẹp nhân văn

Ngay lập tức, Thượng úy Nam đã nói người mẹ đưa cháu bé cho đồng đội của mình bế rồi dùng xe mô tô đặc chủng cấp tốc chở cháu bé đến bệnh viện kịp thời. Hình ảnh hai chiến sĩ CSGT trên mô tô đặc chủng bế một em bé vừa đi vừa dỗ dành cho bé bú bình được người dân chụp lại nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, làm ấm lòng biết bao người bởi nét đẹp nhân văn.

Anh Đinh Minh Cảnh âm thầm với những chuyến xe rà đinh

Với trường hợp của anh Đinh Minh Cảnh (SN 1971, ngụ huyện Bình Chánh) lại là một tấm gương có đóng góp thầm lặng cho xã hội bằng cách chế tạo xe hút đinh để làm sạch những tuyến đường bị kẻ xấu rải xuống nhằm bẫy người đi đường trên QL1A đoạn qua địa bàn huyện BÌnh Chánh.

Gia cảnh chẳng khá giả gì với nghề chạy xe ôm, nhưng mỗi ngày anh vẫn đều đặn chạy chiếc xe hút đinh của mình để mang lại sư an toàn cho người đi đường trong suốt nhiều qua.

"Sứ giả" hòa giải Dương Thị Nguyệt

Cô Dương Thị Nguyệt (SN 1957 – Trưởng ban điều hành KP.1, P.14, Q.11) lại có những đóng góp cho cộng đồng bằng việc hòa giải. Hơn 10 năm qua, cô Nguyệt đã được những người trong khu phố vinh danh là “sứ giả hòa giải” khi những người xung quanh có mâu thuẫn gì phát sinh đều được cô Nguyệt tìm cách hóa giải.

Với sự am hiểu về pháp luật, tinh tế trong cách xử trí cũng như sự thấu cảm đã giúp cô hóa giải được rất nhiều những mâu thuẫn phức tạp của người dân trong khu phố, góp phần mang lại bộ mặt văn minh, nghĩa tình cho nơi mình sinh sống.

Ông Hoàng cùng các cộng sự nhiều năm rong ruổi bắt tội phạm trên đường phố

Trong những tấm gương xả thân vì cộng đồng năm nay không thể không nhắc đến ôngTrần Văn Hoàng (SN 1971 – Trưởng nhóm PCTP Q.Tân Bình). Với hơn 20 năm rong ruổi khắp các nèo đường Sài Gòn để bắt cướp, “hiệp sĩ” Hoàng cùng đồng đội đã bắt hàng trăm tên tội phạm, góp phần cùng lực lượng Công an TP.HCM giữ gìn an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ban tổ chức kiểm tra các công tác chuẩn bị tại buổi tổng duyệt vào ngày 9-8.

Trên hành trình "hành hiệp trượng nghĩa" đó, ông Hoàng cùng đồng đội phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm, thậm chí phải đánh đổi bằng máu củng mình và tính mạng của đồng đội. Trong đó, lần chạm trán băng trộm do Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ Q.12) cầm đầu, đã để lại nhiều mất mát nhất khi các đối tượng dùng hung khí chống trả, khiến 2 trong số 5 thành viên trong nhóm tử nạn, ông Hoàng cũng bị đâm nguy kịch. Dù vậy, khi vừa bình phục, "hiệp sĩ" Hoàng cùng đồng đội vẫn quyết tiếp tục theo đuổi đam mê bắt cướp.

Chương trình Giao lưu “Gương sáng phố phường” do Báo Công an TPHCM phối hợp cùng Đài Truyền hình thành phố (HTV) và Cung Văn hóa Lao động TP tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19-8), nhằm tuyên dương những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng Công an và quần chúng nhân dân tại TPHCM có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Chương trình Giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 19 - 2018 sẽ diễn ra vào lúc 9 sáng 12-8 (chủ nhật) tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM (số 55B Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Thành, Q.1) và sẽ phát lại trên HTV vào dịp 19-8.

Tại chương trình, khán giả sẽ được theo dõi, giao lưu với các điển hình gồm: “chuyên gia hòa giải” Dương Thị Nguyệt, Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban Điều hành KP.1, Chủ tịch Hội Người cao tuổi P.14, Q.11; “dũng sĩ hút đinh” Đinh Minh Cảnh chuyên “diệt” đinh nhiều năm nay trên QL1A đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh; nhóm phòng chống tội phạm quận Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng đứng đầu được người dân rất yêu mến; thượng úy Vũ Đình Nam - trung úy Đoàn Tấn Phú, cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP với hành động nhân văn dùng xe đặc chủng đưa cháu bé đi cấp cứu, giúp qua cơn nguy kịch và thiếu úy Võ Tấn Lộc (SN 1995), CSKV P.13, Q.6 nhiều lần “chạm mặt tử thần”, giữ gìn bình yên cho người dân khu phố.

Chương trình hứa hẹn có nhiều bất ngờ, thú vị từ những câu chuyện người thật việc thật của các nhân vật tham gia giao lưu, sẽ đem đến cho khán giả nhiều xúc động và bài học bổ ích.

Ngoài ra, tại chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Văn Mai Hương…; hai MC dẫn chương trình là Bình Minh và Như Quỳnh.

Ban tổ chức kính mời quý đại biểu, khán giả đến theo dõi và tham gia giao lưu với các nhân vật tại chương trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang