Bị bỏng xăng nặng, em Ju Sép cần sự giúp đỡ

Chủ Nhật, 30/04/2017 10:31  | Kim Đồng

|

(CAO) Do thiếu hiểu biết và bất cẩn, em Ju Sép vừa đổ xăng vào xe máy lúc xe còn nổ máy và để vương xăng ra ngoài khiến xe bốc cháy dữ dội, phần xăng còn lại bị đổ vào người khiến em bị bỏng nặng.

Đắk Lắk: Cháu bé 13 tháng tuổi đang nguy kịch vì bỏng xăng

Sáng ngày 30-4, có mặt tại phòng số 18, khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, chúng tôi gặp bệnh nhân là em Ju Sép (16 tuổi, ngụ tại thôn Suối Thông A, xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) đang nằm viện điều trị vì bị bỏng xăng nặng.

Bà Ka Gríp và con trai Ju Sép tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Tại đây, chị Ka Grít (40 tuổi), mẹ của em Ju Sép cho biết, khoảng 8 giờ sáng ngày 25-4 vừa qua, do xe gắn máy của gia đình bị hết xăng, chị sai Ju Sép đi mua hai chai xăng về đổ thêm vào xe để đi làm thuê. Sau khi mua xăng, do bất cẩn và thiếu hiểu biết, Ju Sép đổ xăng vào bình xe khi chiếc xe gắn máy vẫn còn nổ máy. Khi cháu đổ chai thứ 2, phần xăng bị đổ ra ngoài và bốc cháy. Lúc này, Ju Sép giật chai xăng ra phía sau và đổ vào người bốc cháy dữ dội.

“Nghe tiếng con kêu cứu, vợ chồng tôi chạy ra xem và hốt hoảng phát hiện ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ người con. Lúc này, tôi và chồng cuống cuồng không biết làm gì hơn ngoài việc chạy ra chặt lá chuối vào dập lửa đang bốc cháy trên người Ju Sép”, chị Ka Grít rưng rưng nước mắt.

Ju Sép bị bỏng xăng nặng

Dập tắt lửa, toàn bộ quần áo và một phần cơ thể bỏng nặng. Thương con, chị Ka Grít và chồng tích góp được 500.000 đồng và chở con lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng nhưng không đủ tiền để đóng ứng tạm viện phí.

Không còn cách nào, chị Ka Gríp phải chạy về nhà vay nóng 1 triệu đồng với lãi suất 100.000 đồng/tháng. “Ngoài vay nóng để chạy chữa cho con, gia đình tôi chẳng còn cách nào, nhìn con đau đớn vị bệnh tật, vợ chồng tôi xót lắm! Tôi chẳng biết phải làm gì cho con. Hiện gia đình tôi đang gặp rất nhiều khó khăn, không biết kiếm đâu ra tiền để chạy chữa cho con trong thời gian tới đây”, chị Ka Grít kể trong nước mắt.

Theo bà Bùi Thị Ánh, điều dưỡng Trưởng khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết: “Bệnh nhân Ju Sép nhập viện trong tình trạng bỏng xăng nặng, bị bỏng ở vùng cổ, lưng, bụng, tay, chân chiếm 30% diện tích da cơ thể. Hiện sức khỏe bệnh nhân còn rất yếu, phải tích cực điều trị tại bệnh viện gần 1 tháng thì mới có thể ra viện”.

Tại phòng số 18, khoa Ngoại Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, hình ảnh người mẹ trẻ nhìn con đau đớn, bong từng mảng thịt do bị bỏng xăng nặng, cháy đen người và bị những cơn đau hành hạ từng giờ và chỉ uống được sữa chứ không ăn được gì khiến chúng tôi thương sót.

Hiện, số tiền để chữa trị cho em Ju Sép vượt quá khả năng chi trả nên gia đình cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có tiền chữa bệnh cho con trong thời gian tới.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Ka Grít qua số điện thoại 01638714439.

Bình luận (0)

Lên đầu trang