HD SAISON:

Trao 357 triệu đồng ở vùng lũ miền núi Quảng Trị

Thứ Tư, 23/12/2020 19:46  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước những đau thương, thiệt hại và khó khăn của người dân tại Quảng Trị, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) đến thăm, trao 357 triệu đồng đến bà con chịu nhiều thiệt hại do bão lũ vừa qua.

 

Ngày 23-12, đại diện, HD SAISON cùng PV Báo Công an TPHCM đến xã Hướng Việt (huyện miền núi, biên giới Hướng Hóa, Quảng Trị) để thăm hỏi, động viên và trao quà đến bà con là đồng bào dân tộc thiểu số. Đoàn trao cho 345 hộ gia đình mỗi hộ 1 triệu đồng; thăm hỏi, động viên thân nhân của 5 gia đình có người hy sinh, tử vong, bị thương nặng do bão lũ, hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng và 40kg gạo.

Gia đình ông Hồ Thanh Vân (75 tuổi) chịu cảnh đau thương, tang tóc khi có 2 người mất vì thiên tai. Đợt bão lũ tháng 10-2020, hai người con của ông Vân tử vong là Hồ Thị Đàng (SN 25 tuổi) và Hồ Văn Minh (18 tuổi). Chị Đàng bị câm điếc bẩm sinh. Anh Minh qua đời để lại người vợ trẻ và đứa con trai nhỏ dại mới 7 tháng tuổi.

Đoàn hơn 357 triệu đồng đến đồng bào dân tộc thiểu số Bru-Vân Kiều ở xã Hướng Việt (huyện miền núi, biên giới Hướng Hóa, Quảng Trị).

Dịp này, HD SAISON cũng động viên và tặng quà đến Chủ tịch UBND xã và Phó Bí thư Đảng ủy xã là những người bị thương nặng trong lúc di dời, sơ tán người dân; hỗ trợ đơn vị của Liệt sĩ, Đại úy Trương Văn Thắng (SN 1989, quê thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn, TX.Ba Đồn, Quảng Bình) – cán bộ Công an xã Hướng Việt. Đồng chí Thắng hy sinh vào chiều 17-10-2020 khi cùng cán bộ UBND xã Hướng Việt đi tìm kiếm, cứu nạn 7 người dân bị lũ cuốn mất tích.

Số tiền, quà trao đến người dân xã Hướng Việt trị giá hơn 357 triệu đồng được trích từ tổng số tiền của chương trình 10.000 đồng trên mỗi hợp đồng vay tiêu dùng được giải ngân thành công và sự đóng góp của các cán bộ, nhân viên để hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào vùng thiên tai, bão lũ…

Trao quà đến thân nhân người bị thương nặng do bão lũ.

Nhiều năm qua, HD SAISON là đơn vị đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM qua nhiều chương trình, hoạt động từ thiện xã hội thiết thực, ý nghĩa. Đặc biệt, chương trình “Chắp cánh ước mơ” hỗ trợ các gia đình nghèo được nhận sinh kế, trao học bổng trao cho học sinh nghèo hiếu học, xây nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh...

Một số hình ảnh chuyến tặng quà:  

Đèo Sa Mù nơi giáp ranh xã Hướng Việt và Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Bình luận (0)

Lên đầu trang