Xin giúp một gia đình khó khăn có 4 người bị TNGT!

Thứ Hai, 21/12/2020 10:59

|

(CATP) Chỉ trong vòng 7 năm, chị Nguyễn Thị Cam (ngụ thôn Chấp Bắc, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) liên tiếp gánh chịu nhiều nỗi đau mất mát, khi chồng và 3 con trai trở thành nạn nhân của những vụ tai nạn thương tâm. Khi chúng tôi đến thăm, người phụ nữ có gương mặt khắc khổ, dáng người nhỏ bé đang chăm người con thứ ba là Nguyễn Văn Trung đang được điều trị tại Bệnh viện (BV) Trung ương Huế do tai nạn giao thông (TNGT). Chị kể, từ khi Trung bị tai nạn đến nay chị luôn phải túc trực tại BV.

Năm 2012, chồng chị Cam - anh Nguyễn Văn Song qua đời trong vụ va chạm với ôtô tải. Đúng 1 năm sau, tai họa lại ập tới với gia đình khi Nguyễn Văn Trung tiếp tục bị TNGT, khiến em phải điều trị suốt 11 tháng tại BV Trung ương Huế. Mặc dù đã vượt qua lưỡi hái tử thần nhưng Trung không thể nhìn thấy ánh sáng. Thương con, chị đã vét những đồng cuối cùng đưa con đi chữa trị khắp nơi, nhưng đôi mắt Trung vĩnh viễn không thể phục hồi.

Do di chứng của chấn thương sọ não nên Trung liên tục chửi bới, đập phá mọi thứ trong tầm tay. Nhà nằm sát Quốc lộ 1A, nên để ngăn Trung ra đường, sợ nguy hiểm đến tính mạng, chị Cam đành bỏ việc đồng áng ở nhà trông con. Mọi gánh vác, lo toan dựa vào người con trai cả Nguyễn Văn Hoàng. Nhưng đến tháng 9-2014, Hoàng lại bị TNGT qua đời. Chưa dừng lại ở đó, năm 2019 Nguyễn Văn Long - con trai út của chị - bị gãy chân trong một vụ TNGT.

Chị Cam chăm sóc con tại bệnh viện

Từ tháng 10-2020 đến nay, Nguyễn Văn Trung phải nhập khoa Ngoại Thần kinh - BV Trung ương Huế để điều trị chứng viêm màng não. Cuộc sống của gia đình chị Cam nay càng khó khăn gấp bội phần. Không thể lao động kiếm thu nhập, trong khi tiền chữa trị cho con ngày một nhiều hơn, mà tài sản trong nhà lại chẳng còn gì, cả con heo cuối cùng cũng phải bán đi để trang trải chi phí trong những ngày Trung điều trị.

Rất mong được những tấm lòng chia sẻ, giúp chị Cam trên hành trình giành lại sự sống cho con. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp chị Nguyễn Thị Cam ở thôn Chấp Bắc, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, ĐT: 0398.394.389, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang