Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ:

Khánh thành cầu kênh Ranh Thầy Thuốc

Thứ Ba, 16/07/2019 15:08

|

(CAO) Đầu tháng 7-2019, Đoàn từ thiện của Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng nhà tài trợ và UBND xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TP.HCM) tổ chức khánh thành cầu kênh Ranh Thầy Thuốc trên địa bàn ấp 1 của địa phương.

Bình Lợi là một xã vùng sâu của huyện Bình Chánh với địa hình nhiều kênh rạch. Vùng đất này lại bị nhiễm phèn nhiều năm nên rất kén cây trồng, khiến hiệu quả sản xuất nông nghiệp thấp và bấp bênh làm cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Những năm gần đây, chính quyền địa phương đã tìm mọi cách để xây dựng hạ tầng ổn định, xây dựng nhiều tuyến đường nhựa, cầu nông thôn nhằm giúp bà con buôn bán, trao đổi hàng hóa, tạo điều kiện kinh tế phát triển hơn.

Tính đến thời điểm này, Bình Lợi đã xây mới hơn 23 tuyến đường nhựa, cấp phối đá dăm, phần lớn là mở rộng các tuyến đường ven kênh. Nhờ vậy việc vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ thay cho đường thủy giúp bà con tiết kiệm nhiều chi phí, dễ dàng đẩy mạnh kinh tế hơn.

Trong các tuyến đường được bê tông hóa thì tại cầu kênh Ranh Thầy Thuốc (ấp 1) đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay khiến việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn. Đây lại là một trong những tuyến đường chính để đưa các sản phẩm hàng hóa nông sản trong ấp đi tiêu thụ. Chính sự bất tiện này đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển kinh tế của người dân.

Nhận thấy những khó khăn đó, đầu năm 2019, Báo CATP đã vận động gia đình 3 cháu Như Quỳnh – Tâm Như – Chí Anh hỗ trợ 300 triệu để xây mới cầu kênh. Sau thời gian khẩn trương xây dựng, hiện tại cầu đã hoàn thành, tải trọng 2 tấn để giúp phương tiện chở hàng hóa dễ dàng lưu thông.

Đoàn tài trợ và chính quyền địa phương khánh thành cầu kênh Ranh Thầy Thuốc

Trong thời gian tới, Báo CATP sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền và người dân các địa phương hướng tới mục tiêu xóa đói, giảm nghèo vùng nông thôn. Báo rất mong nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Xin cảm ơn gia đình các cháu Như Quỳnh, Tâm Như, Chí Anh những năm qua đã đờng hành với Báo CATP, đóng góp hàng tỷ đồng để xây nhiều chiếc cầu cho đồng bào nghèo các tỉnh miền Tây, Tây nguyên…

Hai bé Như Quỳnh, Tâm Như và mẹ bên cây cầu do gia đình tài trợ
Hai cháu Như Quýnh, Tâm Như bên cây cầu do gia đình tài trợ

Bình luận (0)

Lên đầu trang