Chương trình Chắp cánh ước mơ:

Kịp thời hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo

Thứ Tư, 17/01/2018 17:28

|

(CAO) Chiều 17-1-2018, Đoàn thực hiện chương trình Chắp cánh ước mơ, do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty Tài chính HD SaiSon, UBND P.Tân Chánh Hiệp, quận 12 tổ chức trao sinh kế cho bà Hà Thị Rang (SN 1954, ngụ tổ 7, KP.1) nhằm hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.

Dự chương trình có thiếu tá Nguyễn Nam Thành – Phó Ban hành chính Quản trị Báo CATP, ông Nguyễn Văn Vinh - đại diện Công ty tài chính HD SaiSon, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Liên đoàn lao động quận 12 và đại diện lãnh đạo UBND P.Tân Chánh Hiệp.

Do không nghề nghiệp ổn định nên hai vợ chồng bà Rang nuôi con trong hoàn cảnh túng thiếu. Hiện tại, bà Rang đang sống cùng chồng bị bại liệt nửa người và bệnh thận nặng cùng người con trai út.

Đoàn tài trợ trao phương tiện sinh kế cho bà Rang

“Để đảm bảo tính mạng của ông ấy, mỗi tuần phải chạy thận một lần. Do tuổi tôi ngày càng cao nên đi làm thuê cũng không ai nhận, tôi chỉ biết bán rau cải trước nhà, được đồng nào hay đồng đó. Do sức yếu nên tôi ngăn nhà ra cho thuê được 4 phòng trọ, mỗi tháng kiếm thêm 2 triệu đồng nhưng vẫn không đủ. Con trai tôi không nghề nghiệp nên đi làm phụ cắt hàn tiện, được 3 triệu đồng một tháng nên cũng không đủ xoay sở. Tôi rất mong được các nhà hảo tâm hỗ trợ cho một xe đẩy để bán bánh mì, hộ vịt lộn để kiếm tiền trang trải cuộc sống và lo bệnh cho chồng”, bà Rang mong muốn

Nhận thấy những khó khăn của đôi vợ chồng già nên Đoàn từ thiện đã tổ chức hỗ trợ phương tiện sinh kế là 1 xe bán bánh mì và 2 kệ bán tạp hóa (trị giá 3,2 triệu đồng) như nguyện vọng của bà Rang. Đồng thời tặng thêm 6,8 triệu đồng để hỗ trợ bà Rang mua thêm vật dụng buôn bán. Qua phần quà này, Đoàn từ thiện mong muốn gửi gắm sự chia sẻ với các mảnh đời còn nhiều khó khăn để vượt lên nghịch cảnh, thoát nghèo bền vững.

Theo đó, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo CATP cùng công ty tài chính HD SaiSon thực hiện thường niên hàng tuần nhằm hỗ trợ phương tiện sinh kế (trị giá 10 triệu đồng/hộ) để giúp các hoàn cảnh đang gặp khó khăn có thêm “cần câu” mưu sinh, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang