Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 14):

Tặng xe máy cho gia đình nghèo ở quận Bình Tân

Thứ Tư, 27/12/2017 16:11

|

(CAO) Ngày 27-12, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do thiếu tá Nguyễn Thị Kiều Hạnh – Trưởng Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave trị giá 19,5 triệu đồng cho gia đình chị Trương Thị Hoa (SN 1970, ngụ Q. Bình Tân).

Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Quang Đông – Giám đốc Marketting Công ty HD Saison; bà Đinh Thị Lụa – Phó Chủ tịch UBND P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân và đại diện chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình chị Hoa.

Đại diện Báo CATP và nhà tài trợ tặng xe máy cho gia đình chị Hoa - Ảnh: Thiên Long

Gia cảnh chị Hoa rất khó khăn khi chồng làm nghề giao hàng thuê với thu nhập bấp bênh, còn chị hoa buôn bán nhỏ sống đắp đổi qua ngày và lo cho hai con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học. Trong đó, cháu lớn đang học đại học năm thứ 2 và con út học lớp 12.

Trong mùa mưa vừa qua, căn nhà nhỏ của gia đình chị bị nước ngập thường xuyên khiến sinh hoạt của gia đình đảo lộn. Không còn cách nào khác, chị Hoa đành phải bán chiếc xe máy duy nhất trong nhà để lấy tiền nâng một phần nền nhà phía trước cho đỡ ngập.

Từ ngày bán đi chiếc xe máy cũ, chồng chị Hoa không còn phương tiện mưu sinh, phải mướn xe của hàng xóm để đi giao hàng. Tuy nhiên, có những ngày không mướn được xe nên cuộc sống cả gia đình lại thêm khó khăn.

Niềm vui của gia đình chị Hoa khi nhận được chiếc xe mới - Ảnh: Thiên Long

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hoa, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave trị giá 19,5 triệu đồng để gia đình chị có phương tiện mưu sinh. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng và chính quyền địa phương, gia đình góp thêm 9,5 triệu đồng.

Được nhận chiếc xe máy, chị Hoa rưng rưng xúc động cảm ơn Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã quan tâm và giúp đỡ cho gia đình chị có được chiếc xe máy để làm phương tiện mưu sinh, cải thiện cuộc sống. “Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn để sau này chúng đỡ khổ”, chị Hoa nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang