Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ khánh thành cầu Phúc An

Thứ Hai, 18/12/2017 16:41  | Ngọc Huy

|

(CAO) Cầu Phúc An (ấp 3, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) được đầu tư gần 700 triệu đồng, đã khánh thành vào ngày 18-12-2017 trong niềm hân hoan của bà con và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Xã Thạnh Lộc gồm 6 ấp, với hơn 3.000 hộ, 12 ngàn dân, là một xã nghèo, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn; hệ thống đường bộ và đường thủy lưu thông với các xã trong huyện và xã Tân Hòa (huyện Tân Thạnh, Long An) vẫn còn bị hạn chế do một số cầu kiên cố xây dựng từ lâu nay đã xuống cấp, thiếu an toàn và không đủ bề rộng để đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Đại diện xã Thạnh Lộc, gia đình Phúc An, Báo CATP trao học bổng cho học sinh nghèo và tiền hỗ trợ vốn cho người dân

Trong đó, cầu Dân Sinh tại ấp 3 làm bằng ván, trụ xi măng đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Nhưng mỗi ngày cầu phải gánh chịu hàng ngàn lượt người, xe, trong đó có gần 500 học sinh đi lại rất nguy hiểm, nhất là mùa mưa lũ. Việc xây dựng mới cầu Dân Sinh là một nhu cầu cấp bách nhưng do thiếu kinh phí nên vẫn chưa thực hiện được.

Thông qua Báo Công an TP.HCM, gia đình Phúc An (ngụ quận 1, TP.HCM) đã hỗ trợ 600 triệu đồng và UBND huyện Cai Lậy hỗ trợ 82 triệu đồng để xây dựng cầu mới. Cầu có chiều dài 38m, rộng 3,4m kết cấu bê tông kiên cố (cách địa điểm cầu cũ 300m), tải trọng 4-5 tấn. Từ khi có đoàn Báo CATP và nhà tài trợ về khảo sát (tháng 6-2017), bà con trong xã đã vui mừng, chờ đợi từng ngày.

Đến khi cầu được khởi công, bà con theo dõi hàng ngày và thường xuyên tiếp tế thức ăn, nước uống cho các công nhân thi công. Ngày khánh thành, bà con nôn nao chờ đợi để được nói lời cảm ơn gia đình Phúc An và Báo CATP.

Niềm vui càng được nhân lên với người dân xã Thạnh Lộc khi trong buổi lễ khánh thành cầu, gia đình Phúc An còn trao thêm 120 triệu đồng cho hội Phụ nữ xã Thạnh Lộc. Đây sẽ là vốn hỗ trợ các hộ nghèo, không có việc ổn định, trong 5 năm không tính lãi.

Đại diện Báo CATP và nhà tài trợ bên cây cầu mới

Sau khi các gia đình thoát nghèo, số vốn trên sẽ tiếp tục được chuyển cho các hộ nghèo khác để chăn nuôi, buôn bán, khởi nghiệp giúp sinh kế gia đình khá hơn. Ngoài ra, vợ chồng kiến trúc sư Nguyễn Mạnh Khương và diễn viên Thúy Loan đã tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh tiểu học nghèo vượt khó của địa phương, mỗi suất một triệu đồng.

Trong nhiều năm qua, gia đình Phúc An đã tham gia rất nhiều hoạt động xã hội từ thiện cùng Báo CATP, như: xây dựng trường học, trạm y tế ở các khu vực biên giới, tặng bò cho đồng bào nghèo, xây nhà tình thương, trao học bổng,…với số tiền cả chục tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang