Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà Tết cho bà con tỉnh Yên Bái

Thứ Ba, 19/12/2017 14:24

|

(CAO) 400 phần quà bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm đã được chuyển đến tận tay bà con tỉnh Yên Bái, nơi hằn sâu những nỗi đau của trận lụt lịch sử tháng 10 vừa qua.

Từ ngày 15 đến 17-12-2017, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình từ thiện “Tết An Bình - Sải cánh yêu thương”. Chương trình với mong muốn mang một mùa xuân ấm áp đến với những mảnh đời thiếu thốn tại tỉnh Yên Bái.

Bà Phạm Thị Hiền, Phó tổng Giám đốc ABBANK và người dân xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, Yên Bái

Chương trình “Tết An Bình - Sải cánh yêu thương” có sự góp mặt của Hoa hậu Ngọc Hân với vai trò Đại sứ chương trình, cùng đoàn y tế gồm các bác sĩ nhi đầu ngành từ các bệnh viện TW và tấm lòng của Ngân hàng An Bình để chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn, những lo lắng thường trực về cơm ăn, áo mặc của bà con cũng như tình hình sức khỏe, tương lai đến trường tìm con chữ của trẻ em địa phương.

Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Khám chữa bệnh và phát thuốc cho trẻ em (số lượng 70-100 em/một điểm).

Đoàn sẽ thực hiện thăm khám các bệnh về mắt, tiêu hóa, bệnh ngoài da, thể chất… đồng thời, cấp phát thuốc tập trung theo kết quả khám và phát thêm thuốc bổ, vitamin, sữa dinh dưỡng,… nhằm nâng nâng cao thể chất cho các em.

Các bác sĩ nhi đầu ngành thăm khám cho trẻ em

Ngoài ra, chương trình sẽ tặng 400 suất quà (trị giá 500.000 VNĐ/suất), bao gồm tiền mặt (gửi tặng bà con mua cây giống/ hoặc vật nuôi/ hoặc các vật dụng thiết yếu để tái sản xuất và khởi tạo cuộc sống sau lũ lụt), 01 áo khoác ABBANK và một số nhu yếu phẩm (nước mắm, dầu ăn, muối, bột ngọt). 

Đại diện ABBANK trao quà cho đồng bào xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu

Trong hành trình kéo dài 9 năm, Ngân hàng An Bình đã cùng chia sẻ Tết ấm, Tết vui với đồng bào Lai Châu năm 2010; đồng bào bão lũ miền Trung tại Hà Tĩnh, Quảng Bình năm 2011; đồng bào vùng cao Đồng Văn – Hà Giang năm 2012; đồng bào Nà Ớt – Sơn La năm 2013, Lao Sả Phình - Điện Biên 2014; đồng bào Lý Sơn – Quảng Ngãi 2015; đồng bào Con Cuông – Nghệ An 2016; đồng bào Điện Biên 2017.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Ngân hàng An Bình cũng đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội chia sẻ với cộng đồng như ủng hộ chương trình “Tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc” do Ban chỉ đạo Tây Bắc và UBND tỉnh Sơn La phát động theo chủ trương của Chính phủ, chương trình đã trao 18 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ) và 36 nhà tình nghĩa (40 triệu/1 căn) cho bà con tại Lai Châu, Điện Biên, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang.

Ngay sau khi trận lụt tháng 8/2017 xảy ra tại khu vực Tây Bắc, Cán bộ nhân viên ABBANK đã huy động và trao gần 140 triệu đồng để hỗ trợ bà con huyện Mường La, Sơn La và huyện Mù Cang Chải, Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai do mưa lớn, lũ quét. Tham gia cam kết nuôi dưỡng lâu dài cho 04 bé lá chưa lành tại chương trình Cặp lá yêu thương của VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang