Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM ủng hộ CBCS nhà giàn DK1 100 triệu đồng

Thứ Sáu, 29/12/2017 15:14

|

(CAO) Số tiền này được Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM - bà Đỗ Thị Kim Liên ủng hộ để dựng lại vườn rau xanh cho CBCS nhà giàn DK1 bị thiệt hại do cơn bão số 16 vừa qua.

Ngày 27/12/2017, bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM, đang công tác nước ngoài, đã cử đại diện đến Báo Tuổi Trẻ ủng hộ 100 triệu đồng, để dựng lại vườn rau cho CBCS nhà giàn DK1 bị thiệt hại do cơn bão số 16 quét qua.

Được biết, ngay khi vừa đọc bài “Nhà giàn giữa tâm bão và cuộc gọi lúc 0 giờ” trên Tuổi Trẻ online, từ châu Âu, bà Đỗ Thị Kim Liên đã rất xúc động khi biết các CBCS ngoài đảo xa thức trắng đêm vật lộn với gió to, sóng lớn do cơn bão số 16 hoành hành.

Bà nói: “Khi chúng ta đang ngủ yên, bao người lính hải quân Trường Sa và DK1 vẫn chống chọi với bão tố đêm đen, đối mặt với rất nhiều hiểm nguy. Lúc này, một lời động viên dù nhỏ bé gửi tới CBCS cũng đều trở thành động lực giúp các anh mạnh mẽ vượt qua gian nan thử thách, phát huy tinh thần dũng cảm và cống hiến quên mình vì Tổ quốc, để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên (phải) đến Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ trao 100 triệu đồng

Trước đó, thông qua Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, bà Liên cũng đã ủng hộ 700 triệu đồng để xây 10 căn nhà tình nghĩa trao tặng các gia đình chính sách cán bộ chiến sĩ của Hải quân nhân dân Việt Nam còn nhiều khó khăn về nhà ở, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Những năm qua, Văn phòng Lãnh sự Nam Phi tại TP.HCM cũng như cá nhân bà Đỗ Thị Kim Liên đã phối hợp với Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Cộng ty Bảo hiểm Viễn Đông... cùng nhiều cơ quan, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng, trợ giúp các gia đình chính sách, người có công, đồng bào khó khăn, học sinh nghèo trên mọi miền đất nước, chăm lo cho biên cương, hải đảo...

Bình luận (0)

Lên đầu trang