Một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần sự giúp đỡ

Thứ Hai, 03/08/2020 15:08  | Xuân Tình

|

(CAO) Gia đình có 2 con nhỏ. Cuộc sống còn chật vật. Con cái ốm đau, rồi đến lượt người cha ung thư nặng. Người mẹ không biết nương tựa vào đâu?

Anh Nguyễn Huy Đại (SN 1988, quê quán xóm 6, xã Trường Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1989) cùng quê.

Anh Nguyễn Huy Đại có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nhỏ. Được 3 tuổi thì mồ côi cha mẹ, bà nội nuôi anh. Thế nhưng bất hạnh cứ luôn bám lấy anh, lên 10 tuổi thì bà nội lâm bệnh nặng, anh được anh em họ hàng nuôi.

Anh chịu khó lao động, đi làm thuê làm mướn, kiếm tiền để lo chữa bệnh cho bà và cố gắng kiếm tiền để bản thân học hết cấp 3, anh Đại sau đó đi bộ đội và hết nghĩa vụ quân sự anh học thêm nghề thú y.

Sau khi học xong, anh về làm bộ phận thú y ở xã Trường Lộc, tiếp đó làm Phó chủ tịch Ủy ban mặt trận xã Trường Lộc (nay là xã Kim Song Trường). Năm 2011, anh Đại lấy vợ là chị Nguyễn Thị Hoa và lần lượt có hai đứa con; con đầu nay đã được 8 tuổi và con thứ hai mới 2 tuổi.

Những tưởng cuộc sống như vậy đã hạnh phúc với một thanh niên nhà quê nghèo, thì năm 2018, đứa con gái đầu bệnh, ốm đau liên tục phải đi bệnh viện. Đồng lương ít ỏi của anh, cộng với số tiền chị làm ruộng không thể nào lo đủ, anh chị lại chạy đi cầm cố vay mượn tiền để chữa bệnh cho con và lo chi phí chăm bà nội nay đã 80 tuổi.

Nhưng bất hạnh lại chồng bất hạnh, chưa qua cơn hoạn nạn này thì tai ương khác lại ập đến với anh Đại. Tháng 6/2020, anh vẫn đi làm việc như bao ngày thì thấy hoa mắt, chóng mặt rồi ngất xỉu.

Anh được người nhà đưa đi bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) thăm khám thì bệnh viện kết luận bị bệnh u hắc tố ác tính di căn. Tin anh Đại bị bệnh nặng như một đòn giáng xuống gia đình nhỏ vốn dĩ chưa có sự yên bình. Bóng tối hầu như bao trùm lên ngôi nhà của anh, vợ con, gia đình nội ngoại chết lặng đi khi biết tin về bệnh tình của anh, trong khi anh em họ hàng hai bên gia đình đều nghèo khổ.

Hiện tại gia đình chưa cho bà nội biết về bệnh của anh Đại vì sợ bà đã già yếu bị bệnh nghe tin không chịu đựng được. Số tiền vay mượn chữa bệnh cho bà nội và cho con gái vẫn còn đó chưa trả hết. Nay anh Đại lâm bệnh, vợ anh lại đi vay mượn khắp nơi để chạy chữa bệnh cho chồng.

Anh Nguyễn Huy Đại đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Chị Hoa cho biết, đưa anh Đại ra bệnh viện Bạch Mai khám, khi nghe tin anh bị bệnh nặng, chị không tin nỗi vào tai mình. Bác sĩ cho biết bệnh của anh Đại đã di căn rất nặng, phải dùng hóa trị để chữa bệnh và chi phí phải đóng để truyền hóa chất chữa bệnh ung thư là 180 triệu/3 lần thuốc, 3 tuần truyền thuốc một lần. Chi phí chữa bệnh rất tốn kém, chưa kể chi phí đi lại, ăn ở tại bệnh viện.

Đưa chồng đi khám, chị không nghĩ rằng bệnh lại nặng như này; nhập viện khi không có một đồng dính túi. Trong khi phác đồ điều trị bệnh không thuộc diện Bảo hiểm y tế chi trả nên không được trợ cấp. Nay chị không biết đi vay mượn đâu cho đủ số tiền lớn đó nữa, nhà có mỗi cái sổ đỏ mảnh đất đang ở thì cũng đã cầm ở ngân hàng để vay tiền chữa bệnh cho bà nội và con chưa có tiền lấy lại.

Bà nội đã 80 tuổi cùng hai đứa con anh Đại tại căn nhà nhỏ.

Rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên mọi miền Tổ quốc giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Huy Đại vượt qua cảnh ngặt nghèo, bần cùng này.

Mọi sự chia sẻ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Đại) qua số điện thoại 0981.560.848 (giường số 54, phòng 1028, tầng 10, Khoa Trung tâm y học hạt nhân và ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai - đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội ), số tài khoản của anh Nguyễn Huy Đại: 0201000678784, ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Can Lộc, Hà Tĩnh; hoặc Ban công tác bạn đọc Báo Công an TPHCM (số 110 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang