Nam sinh được tạm hoãn thi hành án nhận học bổng 10 triệu đồng

Thứ Năm, 11/06/2015 14:24  | Kim Phát

|

(CAO) Đỗ Quang Thiện bị bắt khi đang học tại trường vì gây tai nạn giao thông.

Ngày 11-6, Trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã đến tận nhà để trao tặng suất học bổng 10 triệu đồng cho em Đỗ Quang Thiện (học sinh lớp 12 trường THPT Buôn Mê Thuột) vừa được cơ quan chức năng tạm hoãn thi hành án để dự kỳ thi Tốt Nghiệp THPT sắp tới.

Ông Huỳnh Ngọc Khoan, Giám đốc Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên cho biết: “Sau khi đọc được trường hợp của Thiện tôi rất cảm phục Thiện và gia đình em vì đã có lòng tin vào công lý và xã hội. Chúng tôi trao tặng em suất học bổng nằm động viên tinh thần em trong kỳ thi tốt nghiệp sắp diễn ra”.

Trao tặng suất học bổng nằm động viên tinh thần

Em Thiện chia sẻ: “Em rất cảm ơn sự động viên và ủng hộ của tất cả mọi người dành cho em, dù phía trước còn nhiều áp lực và khó khăn nhưng em sẽ cố gắng thật nhiều để có thể vượt qua và không phụ lòng kì vọng của gia đình, bạn bè, người thân cũng như sự tin tưởng mà tất cả mọi người dành cho em ”.

Đỗ Quang Thiện trong vòng tay yêu thương, vui mừng của gia đình

Đỗ Quang Thiện bị bắt khi đang học tại trường vì gây tai nạn giao thông.

Trước đó, ngày 20-9-2012, tại ngã tư Trần Hưng Đạo và Trường Chinh (TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Thiện điều khiển xe máy 49 cm3 có va chạm với xe ông Lê Phước Thọ (sinh năm 1945, ngụ tại đường Nguyễn Trãi, phường Thành Công, Buôn Mê Thuột). Cả hai cùng té ngã ra đường, ông Thọ bất tỉnh. Thiện bị xây xát nhẹ nên đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Bản kết luận pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk ngày 8-10-2012 xác định ông Thọ bị chấn thương sọ não, liệt nửa người bên trái, thương tích 50%.

Ngày 25-3-2013, Thiện bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột khởi tố về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (cho tại ngoại).

Ngày 8-8-2014, TAND Tỉnh Đắk Lắk xử phúc thẩm đã sửa án sơ thẩm từ 6 tháng tù treo lên thành 9 tháng tù giam, đồng thời giữ nguyên mức bồi thường cho nạn nhân hơn 56 triệu đồng.

Ngày 2-4-2015, khi Thiện đang ngồi trong lớp học tại trường THPT Buôn Mê Thuột thì bất ngờ bị lực lượng chức năng đưa xe chuyên dụng đến áp giải để thi hành án theo quy định.

Ngày 25-5, Tòa án tối cao đã ký quyết định tạm hoãn thi hành án để Thiện có điều kiện thi kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang