Bệnh viện thuê xe đưa bệnh nhân nghèo về quê đón Tết, cử y tá đi theo

Thứ Năm, 31/01/2019 17:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước sự khó khăn, vất vả của bệnh nhân và gia đình, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức đưa đón, tặng quà bệnh nhân và người nhà về quê ở các vùng xa xôi để đón Tết.

Bác sĩ động viên, thăm hỏi, đưa tiễn bệnh nhân lên xe về quê ăn Tết.

Sáng 31-1, cán bộ công nhân viên Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức đưa các bệnh nhân và thân nhân ra những “Chuyến xe nghĩa tình” để đưa về tận quê nhà đón.

Trong 2 ngày 31-1 và 1-2, tại Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức 5 chuyến xe về các địa phương Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, đưa khoảng 250 bệnh nhân và người nhà về quê. Xe chạy các tuyến Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Đặc biệt, mỗi chuyến xe đều có các nhân viên y tế hỗ trợ.

Bác sĩ động viên, thăm hỏi, đưa tiễn bệnh nhân lên xe về quê ăn Tết.

Chương trình do Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, nhiều bệnh nhân có quá trình điều trị lâu dài (như bệnh nhân ung thư, di chứng do tai nạn… và dịp cuối năm đều mong về quê để vui Xuân đón Tết, đoàn tụ với gia đình nên bệnh viện tạo điều kiện, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân và người thân. Mỗi chuyến xe đưa bệnh nhân về quê đều có đội ngũ y tá cùng trang thiết bị, thuốc men hỗ trợ dọc đường.

Tặng quà, hỗ trợ bệnh nhân di chuyển.

Nhiều bệnh nhân và người thân bày tỏ vui mừng, khóc vì cảm động trước sự ân cần, chu đáo của những việc làm thiện nguyện. Các bệnh nhân cho biết, trong quá trình điều trị đã được đội ngũ y bác sĩ tận tình cứu chữa, chăm sóc và khi về quê lại được hỗ trợ đi lại. Bệnh nhân vừa tiết kiệm được chi phí, vừa an tâm hơn nếu phải tự di chuyển vì có y tá, thuốc men đi cùng.

Hoạt động trên ngoài ý nghĩa nhân văn còn nhằm mục đích tạo thêm niềm vui, sự thân thiện giữa đội ngũ y tế đối với bệnh nhân và thân nhân để quá trình điều trị, chăm sóc bệnh được thuận lợi, tiến triển tốt.

Chuẩn bị quà để tặng bệnh nhân.
Bệnh nhân và người nhà di chuyển ra xe.
Bệnh nhân được hỗ trợ đi lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang