Người mẹ nghèo bị bệnh thận mong được giúp đỡ!

Thứ Sáu, 11/06/2021 10:26  | An Hoà

|

(CATP) Trong căn nhà nhỏ được đánh số thứ tự 18/64, ở tổ 5, KP6, P.Linh Trung, TP.Thủ Đức, hoàn cảnh đáng thương của chị Lê Thị Ngọc (SN 1988, quê Thanh Hóa) luôn được bà con xóm giềng nhắc đến. Trong hơi thở nhọc nhằn, chị cho biết, hai vợ chồng rời quê về thành phố 10 năm trước, cùng đứa con nhỏ lúc ấy mang theo ước mơ tươi sáng. Khó khăn chất chồng nhưng nhờ cần cù, chịu khó, gia đình nhỏ của anh chị cũng đầy ắp tiếng cười.

Vượt qua khó khăn, hai con của chị đều là học sinh xuất sắc nhiều năm liền. Cậu con trai lớn 14 tuổi, vừa xong lớp 8, cháu gái nhỏ cũng mới hoàn thành lớp 1. Nhìn vóc dáng nhỏ thó của hai đứa trẻ, nhiều người không khỏi chạnh lòng. Trên tường, giấy khen của các cháu giăng đầy và vì căn nhà "siêu tí hon" nên cũng hết chỗ dán bảng thành tích - niềm tự hào của cha mẹ.

Cách đây hơn 1 tháng, thấy người thường xuyên mệt lả, chị Ngọc được người nhà đưa đến khám tại bệnh viện, bác sĩ cho biết chị bị suy thận giai đoạn cuối. Bắt đầu từ đó, chi phí đi lại, thuốc men, khám chữa bệnh đã hết hơn 30 triệu đồng, trong đó phần lớn là đi vay. Nguồn thu nhập chính phụ thuộc vào đồng lương phụ hồ của hai vợ chồng. Anh Lê Văn Nghênh (SN 1978, chồng chị Ngọc) là người bị câm điếc bẩm sinh do ảnh hưởng của chất độc da cam, chưa từng đi học, được nhận ít tiền trợ cấp mỗi tháng. Địa phương cũng đã xác nhận điều kiện kinh tế khó khăn cho gia đình.

Chị Ngọc (bìa trái)

Theo yêu cầu của bệnh viện, trong 3 tháng tới, chị Ngọc cần được chạy thận tích cực hoặc mổ để thay thận. Hiện mẹ ruột của chị rất muốn hiến tặng thận cho con, nhưng chi phí cho ca phẫu thuật lên tới 600-700 triệu đồng, trong lúc gia đình vẫn chưa thể thanh toán các khoản nợ cho việc điều trị trước.

Rất mong được các độc giả hảo tâm giúp người mẹ nghèo có điều kiện phẫu thuật để được sống, lo cho các con. Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp chị Lê Thị Ngọc ở địa chỉ trên, điện thoại: 0334924694, số tài khoản 6300205060005 - Ngân hàng Agribank chi nhánh quận 9, TPHCM, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang