Xin giúp đỡ người phụ nữ ung thư giai đoạn cuối phải nuôi con tâm thần

Thứ Sáu, 15/05/2020 11:08

|

(CAO) Đang bị ung thư giai đoạn cuối nhưng chị Thạch Thị Vân (SN 1973, trú thôn Trung Phú, xã Thạch Thắng, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) hàng ngày vẫn phải chăm sóc cho đứa con trai bị tâm thần và người mẹ chồng bị bệnh tim.

Từ nhiều năm nay, trong căn nhà cấp bốn ở thôn Trung Phú, xã Thạch Thắng, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh có một người phụ nữ đầu trọc lóc cứ tất bật chăm sóc cho một nam thanh niên bị bệnh tâm thần phải nhốt trong cũi tre và một người già bị bệnh tim nặng. Người phụ nữ đó là chị Thạch Thị Vân, hiện đang bị ung thư giai đoạn cuối nên sự sống đang được đếm từng ngày.

Chị Thạch Thị Vân bên người con trai bị bệnh tâm thần

Theo lời kể của chị Vân, vợ chồng chị sinh được 6 người con, 2 con gái đầu lấy chồng xa nhưng hoàn cảnh chẳng khá giả nên không đỡ đần gì được cho bố mẹ. Người con trai thứ 3 là Hoàng Văn Hùng (SN 1998) từ nhỏ bị tâm thần, mỗi lần lên cơn lại đập phá đồ đạc nên gia đình phải nhốt lại trong cũi tre và 3 đứa còn lại thì đang nhỏ tuổi.

Hoàn cảnh nghèo khó, gia đình có 3 người bệnh tật, chồng chị Vân lại không có công việc gì ổn định nên hàng ngày xin đi làm phụ hồ kiếm tiền lo từng bữa ăn cho mọi người. Trước đây khi chị Vân chưa bị ung thư còn chạy buôn bán rau củ quả khắp nơi thì cuộc sống cũng không đến nỗi bi đát như bây giờ. Từ ngày phát hiện bị ung thư vú, mọi thu nhập đều trông chờ vào tiền công của chồng đi làm phụ hồ và vài sào ruộng.

Bị ung thư giai đoạn cuối nhưng ngoài chăm con tâm thần, chị Vân còn phải chăm thêm mẹ chồng bị bệnh tim

Bản thân bệnh tật, phải xạ trị rụng hết tóc nhưng mọi việc trong nhà từ cơm nước, giặt giũ quần áo, vệ sinh cá nhân cho con trai bị tâm thần và chăm sóc mẹ chồng bị bệnh tim khiến ai trông thấy cũng rất thương cảm.

Nhiều bữa chị còn bị con trai lên cơn bệnh cào cấu, đấm đá vào người nên đuối sức nằm ngất dưới nền nhà. Những lúc như thế, không có tiền đến bệnh viện để khám nên chị Vân chỉ nằm nghỉ ngơi cho sức khỏe hồi lại, những người hàng xóm tốt bụng biết chuyện sang giúp đỡ chăm sóc và thay chị làm việc nhà.

“Tôi lo lắng nếu mai này chết đi, đứa con trai khờ khạo và người mẹ chồng đang chống chọi với bệnh tim không biết sẽ sống như thế nào khi trong nhà chẳng có gì giá trị cả” – chị Vân nghẹn ngào.

Ông Trần Bá Từ - Chủ tịch UBND xã Thạch Thắng xác nhận: “Hoàn cảnh gia đình chị Vân thật tội nghiệp. Mặc dù hàng xóm, chính quyền đoàn thể địa phương tuy có giúp đỡ nhưng rất cơ cực. Tôi cũng mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện hỗ trợ giúp đỡ gia đình chị Vân một phần nào đó để chị vượt qua lúc khó khăn này".

Cuộc sống của gia đình chị Vân hiện nay rất éo le, túng quẩn. Rất mong bạn đọc gần xa chia sẽ để gia đình người phụ nữ này bớt khó khăn hơn trong cuộc sống cũng như trong hành trình chống chọi với bệnh tật.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Công an TP.HCM, 110 Nguyễn Du, Q.1, TPHCM, tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số: 0071001983085, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM, hoặc liên hệ trực tiếp với chị Thạch Thị Vân theo số điện thoại: 0355880849.

Bình luận (0)

Lên đầu trang