Chương trình “Chắp cánh ước mơ”:

Trao sinh kế cho 6 hộ cận nghèo ở quận Bình Thạnh

Thứ Sáu, 25/01/2019 17:15

|

(CAO) Sáng 25-1-2019, đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo Công an TP.HCM do Đại tá Trần Trọng Dũng, Tổng biên tập dẫn đầu, cùng đại diện nhà tài trợ là ông Đàm Thế Thái, Phó tổng giám đốc Công ty tài chính tiêu dùng HD Saison và chính quyền địa phương đã trao tặng phương tiện sinh kế với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 6 hộ cận nghèo ở quận Bình Thạnh.

Cùng dự có bà Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch UBMTTQ quận Bình Thạnh; bà Thái Thị Hồng Nga, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh.

Sáu trường hợp được hỗ trợ sinh kế dịp này gồm: chị Phùng Thị Ngọc Phụng (SN 1967, ngụ P.1); bà Nguyễn Thị Vân (SN 1955, ngụ P.2); chị Võ Thị Ánh Nguyệt (SN 1977, ngụ P.7); ông Nguyễn Học (SN 1962, ngụ P.25); chị Lê Thị Thủy (SN 1967, ngụ P.7) và bà Cao Thị Thủy (SN 1964, ngụ P.27).

Dù chịu khó vất vả mưu sinh song nhiều năm nay, đời sống kinh tế của các gia đình này vẫn luôn trong cảnh thiếu trước, hụt sau. Điển hình như gia đình chị Lê Thị Thủy, nhà có 7 thành viên gồm mẹ già và các con nhưng chỉ có hai người còn sức khỏe để làm việc.

Chị Thủy bán trái cây ở gần nhà, còn chồng chị làm phụ hồ, thu nhập không ổn định. Những người còn lại đều có bệnh mãn tính. Nguồn thu nhập chính chủ yếu dựa vào vợ chồng chị Thủy và người thân hỗ trợ thêm.

Đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập Báo CATP dán logo "Chấp cánh ước mơ" vào chiếc xe tặng chị Thủy

Căn cứ nhu cầu hỗ trợ phương tiện sinh kế của các hộ trên, Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ đã trao tặng cho bà Phùng Thị Ngọc Phụng chiếc xe đẩy để bán cơm trị giá 7 triệu đồng. Chị Võ Thị Ánh Nguyệt nhận chiếc máy may công nghiệp (6 triệu đồng). Bà Nguyễn Thị Vân nhận chiếc xe đạp để đi bán bông (3 triệu đồng). Chị Lê Thị Thủy và bà Cao Thị Thủy mỗi người được chiếc xe đẩy để bán trái cây và chuối chiên (mỗi chiếc 7 triệu đồng). Riêng ông Nguyễn Học được hỗ trợ chiếc xe máy để chạy xe ôm trị giá 20 triệu đồng.

Báo CATP, đơn vị tài trợ và lãnh đạo Q.Bình Thạnh trao sinh kế cho các hộ nghèo.

Tiếp nhận những món quà thiết thực và đầy ý nghĩa, đại diện các hộ nghèo được nhận phương tiện sinh kế, bà Cao Thị Thủy xúc động cảm ơn các đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho bà và những người cùng cảnh ngộ có phương tiện buôn bán làm ăn, vươn lên thoát nghèo.

Thay mặt lãnh đạo UBND Q.Bình Thạnh, bà Thái Thị Hồng Nga, Phó chủ tịch UBND quận, trân trọng cảm ơn Báo CATP, Công ty HD Saison đã quan tâm, hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm ổn định cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bà Nga cũng khẳng định thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để những hộ nghèo và cận nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Một số hình ảnh buổi trao sinh kế:

Công an P.27, Q.Bình Thạnh dùng xe công vụ chở giúp phương tiện sinh kế cho người nghèo về nhà.
Báo CATP, đơn vị tài trợ trao tấm bảng tượng trưng sinh kế tặng hộ nghèo cho lãnh đạo UBND Q.Bình Thạnh
Bà Thái Thị Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND Q.Bình Thạnh tặng hoa, thư cảm ơn cho Báo CATP và nhà tài trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang