20 sân khấu tham gia Liên hoan kịch toàn quốc tại TPHCM

Thứ Ba, 04/01/2022 18:16

|

(CAO) 20 đơn vị nghệ thuật ra mắt 26 tác phẩm được dàn dựng trong điều kiện khó khăn của dịch Covid – 19, thể hiện truyền thống năng động, sáng tạo của TPHCM.

Chương trình diễn ra từ ngày 3-1 đến 17-1 do Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn tổ chức thực hiện.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc tạo điều kiện thuận lợi cho diễn viên và các đơn vị nghệ thuật kịch nói trong và ngoài công lập được giao lưu, trau dồi thêm về nghề, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nghệ thuật trên lĩnh vực kịch nói.

Sân chơi này là nơi tôn vinh những sáng tạo trong lao động nghệ thuật, các văn nghệ sĩ xuất sắc, bên cạnh đó còn góp phần làm dày thêm thành tích, vinh danh những giá trị của nghệ thuật diễn xuất.

Diễn đàn này còn giúp cho các cơ quan quản lý và các tổ chức tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp thực tiễn vận động của văn học nghệ thuật nước nhà.

Mặc dù đợt dịch vừa qua đã ảnh hưởng rất nặng nề đến tình hình kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, trong đó TPHCM là địa phương chịu tác động nghiêm trọng nhất cả nước nhưng với quyết tâm vượt qua khó khăn để bước vào trạng thái bình thường mới, từng bước phục hồi kinh tế - xã hội, ổn định cuộc sống người dân, Liên hoan  được diễn ra đã mang một ý nghĩa đặc biệt.

Bên cạnh việc khẳng định vai trò quan trọng đối với sự ổn định và phát triển của sân khấu kịch nói TPHCM nói riêng và lĩnh vực nghệ thuật kịch nói cả nước nói chung, Liên hoan còn là chất xúc tác cần thiết, như làn gió xuân tràn đầy sức sống thổi vào vườn hoa nghệ thuật, làm tươi mát cỏ cây, hoa lá sau một trận cuồng phong.

Liên hoan diễn ra trong những ngày đầu năm 2022 đánh dấu một giai đoạn hồi sinh, tươi mới cho các sân khấu kịch nói Thành phố.

Bằng tất cả tâm huyết và niềm đam mê nghệ thuật kịch nói của các nhà đầu tư, các nghệ sĩ, của công chúng, 20 đơn vị nghệ thuật đã chuẩn bị sẵn sàng ra mắt 26 tác phẩm được đầu tư, dàn dựng trong điều kiện khó khăn của dịch Covid – 19 đã thể hiện truyền thống năng động, sáng tạo của người dân thành phố.

Tại chương trình khai mạc, tiết mục kịch hát “Thành phố gì kỳ”, sáng tác từ ca khúc cùng tên của thầy giáo Nguyễn Thái Dương, do NSƯT Thành Lộc và các nghệ sỹ Đình Toàn, Hương Giang, Ngọc Phượng, Trương Hạ, Huỳnh Trung, Mai Phượng, thầy giáo Nguyễn Thái Dương và các nhóm múa thể hiện.

Tiết mục vẽ nên bức tranh đầy tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nét đẹp của người dân TP, đặc biệt là những hình ảnh xúc động trong cuộc chiến chống dịch Covid- 19 thời gian qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang