Phim truyền hình Việt “thắng thế” trong mùa dịch năm 2021

Thứ Tư, 29/12/2021 14:21

|

(CAO) Trong khi phim chiếu rạp liên tục đối mặt với tình trạng lao đao vì dịch bệnh thì phim truyền hình Việt lại gây được sự chú ý đáng kể. Đây chính là kết quả “không nằm ngoài dự đoán” khi nhu cầu xem phim trong mùa dịch của khán giả tăng cao.

 


Không nằm ngoài sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhưng có một thực tế đó là phim truyền hình Việt vẫn đảm bảo số lượng để lên sóng phục vụ khán giả.

Năm 2021, với đa dạng đề tài, thể loại, phim truyền hình Việt đã có những thành công nhất định.

Các khung giờ phát sóng của phim Việt đã thu hút một lượng lớn người xem. Hàng loạt phim như: “Mùa hoa tìm lại”, “Phố trong làng”, “Hương vị tình thân”, "Hướng dương ngược nắng", “11 tháng 5 ngày”, “Mặt nạ gương”, "Thương con cá rô đồng".. và mới nhất là “Thương ngày nắng về" đã tạo ấn tượng nơi khán giả

Một cảnh trong phim 11 tháng 5 ngày

Theo đánh giá của người trong nghề, dịch bệnh kéo dài khiến phim truyền hình “lên ngôi”. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận phim truyền hình Việt ngày càng được đầu tư chỉn chu về chất và lượng. Diễn viên tham gia trong các phim đã thật sự có màn hóa thân xuất sắc với vai diễn, như Ngọc Lan (trong Mặt nạ gương) Mạnh Trường, Phương Oanh (trong Hương vị tình thân), Lan Phương (trong Thương ngày nắng về)....

Trong đó, bộ phim “Thương ngày nắng về” đang gây hót trên các diễn đàn mạng vì câu chuyện gần gũi với cuộc sống thường ngày. Bộ phim truyền tải những thông điệp đầy tính nhân văn thông qua những mảnh ghép có thể tìm thấy đâu đó ở ngoài đời thực.

Đa phần những bộ phim được trình chiếu trong thời gian qua đều được thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”.  Nghĩa là, song song với việc ra mắt khán giả, Đoàn làm phim lại tiếp tục với những cảnh quay mới. Điều này vừa là áp lực lại vừa trở thành một điểm thuận lợi cho phim khi ê kíp có thể tiếp thu được những ý kiến tương tác từ phía khán giả để có sự điều chỉnh phù hợp cho bộ phim; phản ánh được “hơi thở” của thời đại.

Như vậy, có một điều dễ nhận thấy, đó là xuyên suốt mùa dịch năm 2021, trong lúc phim điện ảnh Việt liên tục hoãn chiếu và gặp nhiều khó khăn thì phim truyền hình Việt lại ghi điểm và trở thành nguồn giải trí chính của khán giả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang