Ảnh về nữ CSGT giúp người khuyết tật đoạt giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh

Thứ Sáu, 28/06/2024 12:29

|

(CAO) “Thân thiện”, tác phẩm khắc họa vẻ đẹp nữ cảnh sát giao thông trên đường phố của tác giả Hoàng Văn Phước đã đạt giải nhất cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống lần thứ nhất. Lễ trao giải và triển lãm ảnh vừa diễn ra vào sáng nay (28/6), tại TPHCM.

Chia sẻ với Báo Công an TPHCM, tác giả Hoàng Văn Phước cho biết, bức ảnh được anh chụp vào ngày 7/7/2023. “Khi đó, tôi đi ngang phía Nam cầu Phú Xuân, TP Huế. Trên đường, thấy một người tàn tật di chuyển khó khăn, nữ cảnh sát giao thông đã nhanh chóng đến giúp đỡ, tạo nên khung cảnh thật đẹp và cảm xúc. Chứng kiến hình ảnh này, tôi vội đưa máy lên chụp ngay”, anh Phước chia sẻ.

 Tác phẩm "Thân thiện” của tác giả Hoàng Văn Phước

 Sinh năm 1958, tác giả Hoàng Văn Phước cho biết anh yêu thích nhiếp ảnh, đặc biệt thích chụp ảnh để chuyển tải khoảnh khắc đẹp của lực lượng Quân đội và Công an nhân dân. “Các chiến sĩ Quân đội, Công an thực sự đã thầm lặng hy sinh rất nhiều để mang lại bình yên cho xã hội, những điều này cần được lan tỏa nhiều hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân”, anh bày tỏ.

 Cuộc thi cuộc thi Nhiếp ảnh & Đời sống với chủ đề "Khoảnh khắc tươi đẹp quanh ta" diễn ra từ ngày 17/6/2023 đến ngày 17/6/2024, đã nhận được sự tham gia nhiệt tình với gần 4.000 tác phẩm từ 751 tác giả trên khắp cả nước. Ban tổ chức đã trao tổng cộng 19 giải thưởng bao gồm các giải tháng và giải chung cuộc.

 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng và ông Hồ Sỹ Minh - Phó chủ tịch thường trực Hội Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống, trao giải Nhất cho đại diện tác giả Hoàng Văn Phước

 Dù cuộc thi mới chỉ tổ chức lần đầu tiên, nhưng đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc đẹp, một câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống xung quanh chúng ta. Những tác phẩm xuất sắc không chỉ thể hiện tài năng, sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, mà còn mang đến những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc về cuộc sống, thiên nhiên, con người Việt Nam.

Nhà báo Thái Ngọc Sơn, Trưởng Cơ quan Đại diện phía Nam Tạp chí Nhiếp ảnh & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ: "Cuộc thi lần đầu tổ chức đã thành công tốt đẹp, vượt xa mong đợi của chúng tôi. Cuộc thi đã để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ cho bạn đọc, các nghệ sĩ và những người đam mê nhiếp ảnh trên toàn quốc."

 Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Trong số gần 4.000 tác phẩm tham gia, nhiều tác phẩm chất lượng đã được Ban tổ chức đánh giá cao. Ban tổ chức chọn 50 tác phẩm có điểm cao nhất vào vòng chung khảo và triển lãm tại 122 Sương Nguyệt Anh, P.Bến Thành, Q.1. Trong 50 tác phẩm triển lãm, Hội đồng ban giám khảo chấm điểm chọn ra giải nhất, nhì, ba. Năm nay, không có tác phẩm nào đạt điểm tuyệt đối từ Hội đồng giám khảo, vì thế giải năm nay không có tác phẩm nào được trao giải đặc biệt. Dù vậy, Ban tổ chức đã quyết định bổ sung một giải thưởng ngoài thể lệ – giải "Tác phẩm được bạn đọc yêu thích nhất".

Bình luận (0)

Lên đầu trang