Ca khúc phổ thơ Lâm Xuân Thi gây ấn tượng trên truyền hình

Thứ Bảy, 22/06/2024 15:29

|

(CAO) Trên sân khấu chương trình “Thách thức giới hạn” phát sóng kênh THVL1, bản tình ca Hôn (thơ: Lâm Xuân Thi; nhạc: Hoài An) gây ấn tượng với khán giả và dàn giám khảo ngôi sao.

“Hôn nhau một nụ hôn tròn. Hạt mưa rơi cũng thành con sông dài. Hôn nhau một nụ hôn đầy. Đêm yên lặng cũng thành ngày bão giông. Hôn nhau một nụ hôn xong. Mình bao nhiêu tuổi cũng không thấy già. Hôn nhau một nụ hôn xa. Tình đi trăm nẻo cũng qua một miền. Hôn nhau một nụ hôn hiền. Em từ tâm cũng như tiên trên trời. Hôn nhau một nụ hôn rời. Ai xa lạ cũng thành người trăm năm...”

Bản tình ca lãng mạn, ngọt ngào được thể hiện qua phần trình diễn của Hoài An (vũ đoàn: D-Flow). Đây cũng là tiết mục giám khảo khách mời giao lưu - kỷ niệm chương trình “Thách thức giới hạn” 15 - Chung kết 1. Đêm chung kết 1 khép lại với ba ca khúc mới được thể hiện bởi các ca sĩ Nguyễn Huy (đội Tuấn Mario), Phan Thanh Hiền (đội Tống Hạo Nhiên) và Huyền Cadie (đội Minh Đăng).

Chia sẻ về mối duyên kết nối thơ và nhạc Lâm Xuân Thi - Hoài An, nhạc sĩ từng cho biết: “Thơ của anh Lâm Xuân Thi rất độc đáo mới lạ, bạn có thể chưa bao giờ đọc thơ anh ấy nhưng chỉ cần đọc vài bài sau đó bạn sẽ nhận ra ngay “phong cách” thơ của anh. Với tôi đó là những cách nhìn, góc nhìn rất khác.

Thơ của ảnh yêu ai thương ai rất hết lòng, nhưng khi “ghét” ai thì vẫn không thấy là… thực sự ghét. Chỉ đơn giản là buông tay, đặt xuống “Và xin thêm một cuộc đời vô can” (trích XIN, thơ Lâm Xuân Thi). Chính sự duyên dáng, tràn đầy bất ngờ đến cả những câu từ cuối bài, làm cho tôi luôn cảm thấy thú vị và thích thơ của anh Thi".

Tiết mục trình diễn của nhạc sĩ Hoài An trong chương trình “Thách thức giới hạn”

Album 12 tác phẩm mang tên Thơ Ca, phổ từ thơ của thi sĩ Lâm Xuân Thi, cũng là CD lần đầu Hoài An thực hiện album nhạc phổ thơ. Thơ ca có 12 tác phẩm, trong đó có một liên khúc, gồm: Thanh Xuân, Mưa, Dòng sông tím, Những ngày Sài Gòn, Chưa, Thương, Đừng, Xin lỗi... Những ca khúc trong album này đều được nhạc sĩ Hoài An giữ nguyên vẹn lời thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang