Kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Ra mắt sách “Quyết liệt sống”

Thứ Sáu, 21/06/2024 09:55

|

(CAO) Sáng 20-6, sự kiện ra mắt cuốn sách "Quyết liệt sống"- cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của cố nhà báo Minh Hiền tại Nhà xuất bản Trẻ có sự tham dự của các văn nghệ sĩ, nhà báo TPHCM.

Cuộc đời của bà Minh Hiền đã gắn bó với báo chí cách mạng từ rất sớm. Từ tuổi 13, bà thoát ly gia đình đi kháng chiến, làm việc ở báo Giải Phóng, cơ quan Trung ương của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Bà Minh Hiền có mặt từ số báo đầu tiên ngày 20-12-1964 đến số báo cuối cùng vào tháng 7-1976, đây là thời điểm báo Giải Phóng hoàn thành nhiệm vụ lịch sử sau ngày đất nước thống nhất. Từ đó, sau một thời gian học văn hóa và làm biên tập viên Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM, bà Minh Hiền trở lại với sự nghiệp báo chí cho đến cuối đời.

Buổi giao lưu ra mắt cuốn sách Quyết liệt sống, sáng 20-6

Chọn Quyết liệt sống làm tựa cho tập sách, các tác giả muốn gợi lại những ký ức đẹp về nhà báo Minh Hiền: đồng hành, thủy chung cùng người bạn đời, cũng là đồng đội, đồng nghiệp, cùng sống, chiến đấu, cùng chia ngọt sẻ bùi cuộc sống vợ chồng với bao gian khó trong chiến tranh lẫn khi hòa bình hay khi đối mặt với những thách thức bởi cuộc sống mưu sinh, bởi những rủi ro “sinh nghề tử nghiệp”, bởi bệnh tật...

“Quyết liệt sống" được cấu trúc 4 phần. Trong đó, phần 3 "Trời kêu nhưng tôi không dạ và 20 câu chuyện khác" là những bài viết/bài phỏng vấn của nhà báo Minh Hiền về chân dung nhiều nhân vật để lại dấu ấn trong nhiều lĩnh vực: Đồng chí Phan Văn Khải, Anh hùng phi công Nguyễn Thành Trung, nhà văn Trang Thế Hy, doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung...

Bà Minh Hiền đã làm việc tại nhiều cơ quan báo chí miền Nam, vì vậy thông qua cuộc đời bà, cuốn sách cũng cung cấp tư liệu về lịch sử báo chí một thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang