Dàn sao tôn vinh dòng nhạc Y Vân

Thứ Bảy, 15/02/2020 16:30

|

(CAO) Thái Châu, Giao Linh, Ngọc Ánh cùng dàn ca sĩ trẻ rạng rỡ và cuốn hút khi cùng chia sẻ, “khoác áo mới” cho những ca khúc đi cùng năm tháng của người nhạc sĩ tài hoa Y Vân.

Nhạc sĩ Y Vân đã để lại dấu ấn nổi bật trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam suốt 4 thập kỷ qua.

Ông cũng là người đi tiên phong trong nhiều dòng nhạc mới mẻ được du nhập từ những trào lưu thịnh hành trên thế giới và được ông viết ra bằng nét nhạc tài hoa, thấm đẫm tình cảm của người Việt.

Danh ca Thái Châu khẳng định dòng nhạc trữ tình, bolero sẽ có phần mới mẻ và bỡ ngỡ với các bạn ca sĩ trẻ, nhưng với sự thông minh, nhạy bén của thế hệ bây giờ, anh hy vọng các giọng ca trẻ sẽ mang đến một cách hát rất riêng để chinh phục khán giả trong dòng nhạc Y Vân tại Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020.

Thái Châu mở màn cùng sự xuất hiện rạng rỡ của 6 thí sinh cùng Quán quân mùa đầu tiên Hà Thuý Anh trong ca khúc Đêm đô thị.

Nhạc phẩm Ảo ảnh của nhạc sĩ Y Vân được nữ ca sĩ Khánh Tiên lựa chọn. Danh ca Giao Linh cho biết: “Nếu một người không vững nhịp, sẽ rất khó để làm cho bài hát hay”, vì vậy bà dành nhiều lời khen cho phần mở đầu tròn trịa của nữ ca sĩ.

Bài hát Những bước chân âm thầm của nhạc sĩ Y Vân được Đăng Nguyên trình diễn. Trong hình ảnh của khu rừng tuyết trắng, hành trình đi tìm tình yêu của chàng trai trẻ còn được Đăng Nguyên khắc hoạ một cách lãng mạn nhưng lại đầy ấn tượng bằng giọng hát nồng ấm, ngọt ngào như cổ tích. Danh ca Giao Linh khen ngợi phần hoà âm rất hay Thái Châu phấn khích, ưng ý, đặc biệt là việc Đăng Nguyên chọn hát ca khúc Những bước chân âm thầm một mình để khoe giọng hát nội lực.

Ca khúc 20-40 do nữ ca sĩ Trương Diễm thể hiện với đầy sôi động. Với chất giọng khàn và dày dặn, Trương Diễm đã trình diễn một cách xuất sắc một trong những ca khúc twist nổi tiếng nhất của nhạc sĩ Y Vân.

Nhạc sĩ Y Vân tên thật là Trần Tấn Hậu, sinh năm 1933 tại Hà Nội, quê gốc ở Thanh Hóa. Thuở nhỏ, ông theo học nhạc với Giáo sư – nhạc sĩ Tạ Phước. Y Vân có khoảng 200 ca khúc, trong đó có rất nhiều bài hát nổi tiếng như 60 năm cuộc đời, Ảo ảnh, Ngăn cách, Thôi, Người em sầu mộng, Người đẹp Tô Châu

Bên cạnh việc sáng tác và chơi nhạc, Y Vân còn hòa âm, dạy nhạc, viết sách dạy nhạc. Ông cũng là một trong những nhạc sĩ tiên phong và thành công với những bài hát có giai điệu sôi động như: Sài Gòn, Sáu mươi năm cuộc đời, Người Yêu Lý Tưởng, Những bước chân âm thầm

Bình luận (0)

Lên đầu trang