Tổng thống Hàn chúc mừng đoàn phim 'Ký sinh trùng' thắng lớn tại Oscar

Thứ Hai, 10/02/2020 21:37  | Hoàng Yến

|

(CAO) Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng đến đoàn làm phim "Ký sinh trùng" vì những kỳ tích tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Sáng 10-2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng của Viện Hàn Lâm điện ảnh Mỹ Oscar 2020 đã diễn ra với chiến thắng vang dội của đoàn phim Parasite (Ký sinh trùng). Bộ phim đã đạt tới 4 giải quan trọng: Kịch bản gốc, Đạo diễn, Phim quốc tế xuất sắc và Phim hay nhất.

Tổng thống Hàn chúc mừng đoàn phim 'Ký sinh trùng' thắng giải Oscar

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng tới đạo diễn Bong Joon Ho và ê-kíp trên trang mạng xã hội cá nhân: "Tôi vô cùng tự hào về đạo diễn Bong Joon Ho và tất cả các thành viên trong đoàn làm phim Parasite. Thành tích của các bạn giúp lĩnh vực điện ảnh như chuyển sang một giai đoạn mới, nâng cao niềm tự hào dân tộc của người Hàn Quốc. Nội dung của thông điệp mà các bạn muốn truyền tải đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả khắp thế giới. Chính phủ sắp tói sẽ hỗ trợ cho các nhà làm phim để giúp ngành công nghiệp điện ảnh phát triển hơn trong tương lai". 

Đoạn chúc mừng của Tổng thống Hàn Quốc trên trang mạng xã hội cá nhân

Bộ phim "Ký sinh trùng" (Parasite) của đạo diễn Bong Joon Ho tuy vẫn khai thác khía cạnh giàu nghèo kinh điển trong xã hội Hàn Quốc thời hiện đại nhưng Bong Joon Ho đã khéo léo lồng ghép nhiều tình tiết ly kỳ đan xen, khiến khác giả đi đến nhiều bất ngờ. Đây cũng là bộ phim đầu tiên của điện ảnh Hàn Quốc thắng lớn tại giải Oscar danh giá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang