Dàn sao Việt hội ngộ sự kiện giải thưởng Ngôi Sao Xanh

Thứ Tư, 05/12/2018 11:17

|

(CAO) Các gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như đạo diễn Đào Bá Sơn, Lê Cung Bắc, Lê Hoàng, Cao Thái Hà, Nhật Kim Anh, Hoàng Yến Chibi, Hồ Quang Hiếu, Liên Bỉnh Phát, Nam Cường, Xuân Văn… rạng rỡ hội ngộ trong buổi công bố các hạng mục đề cử Giải thưởng điện ảnh và truyền hình Ngôi Sao Xanh 2018.

Đặc biệt, chủ nhân của những chiếc cúp năm nay sẽ có cơ hội được tham dự và tranh cử tại Giải thưởng ATA lần thứ 23 diễn ra vào 12-1-2019 tại Malaysia.

Trong mùa giải này, Ngôi Sao Xanh quyết định bỏ đi 2 hạng mục giải thưởng thuộc lĩnh vực truyền hình do khán giả bình chọn gồm: “Phim truyền hình được yêu thích nhất” và “Phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất”.

Ở hạng mục “Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất” là cuộc tranh tài của những gương mặt đã từng “làm mưa làm gió” trong thời gian qua như Kiều Minh Tuấn (phim “798 Mười”), Trường Giang (phim “Siêu sao siêu ngố”), Thái Hòa (phim “Chàng vợ của em”), Jun Phạm (phim “100 ngày bên em”), Quách Ngọc Ngoan (Phim “Người bất tử”)…

Ngôi Sao Xanh 2018 sẽ trao giải cho 17 hạng mục giải thưởng thuộc 3 lĩnh vực: Điện ảnh (08 giải), Truyền hình (07 giải) và Phim chiếu mạng - Web Drama (02 giải). Chủ nhân của những chiếc Cúp Ngôi Sao Xanh 2018 sẽ có cơ hội được ban tổ chức lựa chọn và đưa đi tham dự cũng như tranh cử tại Giải thưởng ATA lần thứ 23 diễn ra vào ngày 12/01/2019 tại Malaysia.

Năm nay, Ngôi Sao Xanh đánh dấu sự đổi mới khi mở ra hạng mục giải thưởng mới, dành sự tôn vinh cho các Nghệ sĩ và Phim chiếu mạng (Web Drama)- những bộ phim lần đầu tiên được phát sóng trên internet.

Những bộ phim chiếu mạng đầu tiên có mặt trong danh sách đề cử “Bộ phim chiếu mạng hay nhất” có thể kể đến như: “Thập tam muội”, “Thiếu niên ra giang hồ”, “Nam Phi liên hoàn kế”, “La La School: Season 2 - Đại chiến Undeground”, “Ai chết giơ tay”...

Ông Lâm Chí Thiện- Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn IMC - Trưởng ban tổ chức giải thưởng nhấn mạnh những bước tiến mới của Ngôi Sao Xanh: “Sau 4 mùa giải thành công, mùa thứ 5 với xu hướng luôn cải tiến và đổi mới, Giải thưởng Ngôi Sao Xanh có những khác biệt về cơ cấu giải thưởng và quyền lợi.

Đầu tiên là về việc cắt bỏ hai giải “Phim truyền hình được yêu thích nhất” và “Phim truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn, thay vào đó, chúng tôi đi tiên phong trong việc mở rộng cho các hạng mục của lĩnh vực Web Drama – Phim chiếu mạng. Đây là sự nắm bắt xu hướng toàn cầu hóa về số và hướng giải trí mới của khán giả.

Quyền lợi của các đề cử thắng giải năm nay cũng được đầu tư chỉn chu. Chúng tôi đã làm việc với các tổ chức trong và ngoài nước để tạo điều kiện cho các nghệ sĩ có cơ hội phát triển vươn xa hơn nữa”.

Có mặt trong danh sách đề cử “Nam diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất” do HĐNT bình chọn và “Nam diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất” do khán giả bình chọn dành cho vai diễn Dũng “Thiên Lôi” trong bộ phim “Song Lang”, Liên Bỉnh Phát không giấu được niềm vui khi nhận được đề cử dành cho vai diễn điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Anh tâm sự: “Là một diễn viên tay ngang, chính vì thế diễn xuất trong bộ phim điện ảnh đối với tôi có rất nhiều thử thách. Nhưng tôi may mắn khi ngay vai diễn điện ảnh đầu tiên đã được làm việc với một ê-kíp là những người rất có tâm với nghề, từ đó tôi được truyền rất nhiều động lực để có thể hoàn thành tốt vai diễn. Và điều hạnh phúc hơn nữa là vai diễn này đã mang về cho tôi đề cử đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình”.

Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2018 sẽ diễn ra vào 5-1 tại TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang