Thủ tướng dự khai mạc Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên

Thứ Sáu, 30/11/2018 22:38

|

(CAO) Các hoạt động sự kiện văn hóa của Lễ hội Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 tại Gia Lai đã chính thức được khai mạc vào 20 giờ ngày 30-11, tại Quảng trường Đại đoàn kết, TP.Pleiku.

Tham dự lễ khai mạc Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đoàn công tác của Chính phủ, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngoài ra, còn có các đoàn cồng chiêng, nghệ nhân, diễn viên của 4 tỉnh Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng; 19 đoàn cồng chiêng thuộc 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai; cùng đông đảo người dân và du khách.

Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều lãnh đạo tới tham dự lễ khai mạc

Đây là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm tôn vinh, gìn giữ, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Thông qua lễ hội sẽ góp phần tạo môi trường thuận lợi để giao lưu văn hóa, tăng thêm sự đoàn kết, hiểu biết, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân các dân tộc trong tỉnh và cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc

Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2018 tổ chức tại tỉnh Gia Lai, chính là dịp, để quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người và tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Gia Lai nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. 

Lễ khai mạc diễn ra quy mô và hoành tráng

Với quy mô cấp khu vực, Lễ hội gồm các hoạt động chính: Lễ hội đường phố; phục dựng nghi lễ, lễ hội truyền thống; trình diễn nghệ thuật tạc tượng gỗ dân gian, đan lát, dệt thổ cẩm; sinh hoạt văn nghệ dân gian. Ngoài ra, còn có một số các hoạt động khác như: Hội chợ thương mại công, nông nghiệp Gia Lai; cà phê đường phố; ẩm thực Tây Nguyên và ẩm thực 3 miền; giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các tỉnh Tây Nguyên.

Các nghệ nhân của 4 tỉnh Tây Nguyên biểu diễn cồng chiêng

Lễ hội Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên tổ chức tại Gia Lai với chủ đề Cồng chiêng và lễ hội dân gian Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 30-11 đến ngày 2-12. Lễ hội sẽ có hơn 1.000 người thuộc 26 đoàn nghệ nhân tham gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang