Đạo diễn phim ‘Ròm’ rơi nước mắt kể hành trình 8 năm

Thứ Bảy, 26/09/2020 15:05

|

(CAO) 8 năm thực hiện, 27 bản dựng, 89 ngày quay, đạo diễn phim Ròm nói suốt 8 năm thực hiện tác phẩm chưa từng khóc mặc dù trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng khi nhắc về hình ảnh của bản thân trong phim, nam đạo diễn đã rơi nước mắt.

Ròm - Bộ phim điện ảnh Việt đặc biệt nhất năm vừa chính thức ra rạp. Bộ phim đã nhận được sự chú ý lớn của giới chuyên môn cũng như khán giả. Là phim Việt đầu tiên đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Busan, một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á, Ròm khai thác chủ đề người lao động nghèo, đặc biệt các thiếu niên đường phố.

Trước ngày ra rạp 1 ngày của Ròm, đạo diễn Trần Thanh Huy đến với Khoảnh Khắc Cuộc Đời. Đây là lần đầu tiên anh chia sẻ nhiều khoảnh khắc trong quá trình thực hiện “đứa con cưng” của mình. Anh nói suốt 8 năm thực hiện Ròm chưa từng khóc mặc dù trải qua nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng khi nhắc về hình ảnh của bản thân trong phim, nam đạo diễn đã rơi nước mắt.

8 năm thực hiện, 27 bản dựng, 89 ngày quay là những con số ấn tượng mà khán giả đã được biết về bộ phim đang gây sốt Ròm. Nam đạo diễn sinh năm 1990 chia sẻ những thông tin hậu trường thú vị cùng những con số lần đầu được tiết lộ.

Trần Thanh Huy tiết lộ một shot hình quay ít nhất 8 lần, dữ liệu của bộ phim lên đến 36TB (1TB = 200.000 bài hát 5 phút; 310.000 hình ảnh; hoặc 500 giờ phim, 24 TB = Số lượng dữ liệu video được tải lên YouTube mỗi ngày hồi năm 2016). Ngoài ra, với dữ liệu hiện có, anh có thể dựng thành 3 bộ phim điện ảnh khác nhau.

Trong suốt quá trình thực hiện Ròm, Trần Thanh Huy đã trải qua nhiều khoảnh khắc vui buồn lẫn lộn. Nam đạo diễn tiết lộ ngày đầu đi thuyết trình phim Ròm, anh gặp thất bại. Từ đó anh rút ra được bài học cho bản thân.

Để đạt được hiệu quả hình ảnh cao nhất, ekip thực hiện đã quay ròng rã trong nhiều năm. Có những cảnh Trần Thanh Huy và ekip phải chờ đến 2 tháng rưỡi để nước ngập đầy thành phố để cảnh quay được thực hiện đẹp nhất. Vậy mới thấy công sức và tâm huyết của Trần Thanh Huy và ekip bỏ ra cho bộ phim Ròm. Về mặt âm thanh, nam đạo diễn quyết định mang qua Pháp xử lý để mỗi khán giả bước vào rạp xem phim sẽ cảm nhận bộ phim một cách trọn vẹn nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang