'Đất rừng phương Nam' lên màn ảnh rộng

Thứ Tư, 05/01/2022 18:36

|

(CAO) Tác phẩm Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bắt tay vào sản xuất bản phim điện ảnh sau 25 năm ra mắt phim truyền hình gây tiếng vang.

Đất rừng phương Nam kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành trình tìm cha đầy chông gai không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, cậu có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phát và đầy lòng nghĩa hiệp. Đây sẽ là một dự án điện ảnh làm sống lại ký ức của hàng triệu khán giả khi lên màn ảnh rộng.

Bản phim điện ảnh đánh dấu sự hợp tác của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng với những tên tuổi trong làng điện ảnh như nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, Giám đốc âm nhạc Đức Trí. Đồng thời, dự án điện ảnh này còn có sự tham gia đặc biệt ở vai trò cố vấn sản xuất của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn - người từng làm nên thành công của Đất phương Nam bản truyền hình.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng tiết lộ, ê-kip của anh đã nắm bản quyền chuyển thể phim từ 5 năm trước nhưng lúc đó bản thân anh và ekip chưa đủ tự tin về kinh phí và kỹ thuật để tiến hành sản xuất. Chỉ cho đến hiện tại khi nền điện ảnh nước nhà phát triển, anh mới tin rằng mình có thể thực hiện một Đất rừng phương Nam đúng với tinh thần của tiểu thuyết nhất.

Đạo diễn casting tìm các diễn viên nhí trong vai An, Cò, Xinh cho phiên bản đặc biệt này. An là vai chính xuyên suốt phim, cậu học trò thành phố lần đầu biết đến chốn dân dã được chính ngòi bút của nhà văn Đoàn Giỏi dùng để khắc họa nên bức tranh Đất rừng phương Nam, là linh hồn của cả bộ phim. Đất rừng phương Nam tổ chức tuyển chọn vai diễn ở cả 3 hình thức: trực tuyến, trực tiếp và tập huấn.

Dự án điện ảnh này cũng vừa công bố clip casting call dài chưa đầy 2 phút nhưng chứa đựng bao ký ức của tuổi thơ. Cú máy one shot chuyển giao giữa hai thế hệ, bắt đầu bằng điệu hò thân thương đưa khán giả quay về 25 năm trước, về những ngày hè hồn nhiên theo dõi chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc của An trong bộ phim truyền hình huyền thoại của tuổi thơ.

Phim truyền hình Đất phương Nam được đánh giá là bộ phim truyền hình có sức sống vượt thời gian. Phim được thực hiện bởi Hãng phim Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Đất phương Nam cũng là bộ phim dài tập đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu sang Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang