Hấp dẫn những trò chơi dân gian trong Cung đình Huế

Thứ Sáu, 16/02/2018 20:44

|

(CAO) Đại nội Huế chính thức mở cửa miễn phí trong 3 ngày lễ Tết Nguyên đán với nhiều loại hình trò chơi dân gian hấp dẫn, thu hút nhiều người dân cũng như du khách nước ngoài cùng tham gia.

Hòa chung với không khí “Mừng đảng Mừng xuân” của cả nước, Thừa Thiên - Huế bước vào mùa Xuân với thời tiết nắng ấm và đây cũng là lúc mà nhiều người dân và khách du lịch cùng nhau tham gia vào các hoạt động đón xuân Mậu Tuất.

Theo ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, “Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Hoàng cung (Đại Nội) để phục vụ du khách với nhiều hoạt động phong phú, trong đó điểm nhấn là không gian tái hiện các trò chơi cung đình ngày Tết”.

Tất cả các hoạt động trò chơi dân gian được diễn ra trong khuôn viên Đại nội Huế. Đặc biệt là khu vực Ngọ Môn, điểm thu hút đông khách tham quan với nhiều trò chơi dân gian. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế mở cửa miễn phí vé cho nhân dân và du khách là người Việt Nam vào tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế trong 3 ngày, từ ngày 16 - 18/2 (tức 1 - 3 Tết Mậu Tuất).

Tại đây, du khách được trải nghiệm các hoạt động vui Xuân ở Hoàng cung Huế; trong đó điểm nhấn là không gian tái hiện các trò chơi cung đình ngày Tết. Không gian vui Xuân đón Tết tập trung ở khu vực sân Điện Thái Hòa với các trò chơi vốn là thú tiêu khiển trong Hoàng cung triều Nguyễn xưa, như: Bài vụ, đổ xăm hường, đầu hồ, đối thơ, và trình diễn thư pháp…

Từ sáng sớm mùng 1 Tết, nhiều nghi thức đã được tổ chức tái hiện lại các nghi lễ của thời Nguyễn vào các dịp Tết nguyên đán. Nổi bật là hình ảnh tái hiện đội lính tuần trong lễ đổi gác tại cổng Ngọ Môn đã thu hút nhiều du khách. Bến cạnh đó, tại điện Thái Hòa, không khí náo nhiệt với màn múa lân sư rồng chào đón năm mới kèm theo các trò chơi cung đình, trình diễn thư pháp; trình tấu Đại nhạc tại Thế Miếu. Còn vào buổi chiều, chương trình nghệ thuật "Âm sắc cung đình" sẽ được trình diễn để phục vụ du khách.

Được biết, để phục vụ cho nhu cầu tham quan của người dân và khách du lịch nước ngoài, từ ngày mùng 1 đến mùng 7 Tết nguyên đán, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động tái hiện nét đẹp văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn khác nhau.

Đại nội Huế thu hút đông đảo người dân và khách du lịch dịp Tết Nguyên đán.
Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức để phục vụ du khách
Múa lân sư rồng chào đón năm mới

Bình luận (0)

Lên đầu trang