Chàng trai kẹo kéo đăng quang Quán quân Solo cùng Bolero 2017

Thứ Ba, 13/02/2018 14:54  | Hoàng Yến

|

(CAO) Đêm Chung kết xếp hạng của Solo cùng Bolero 2017 vừa diễn ra đầy hấp dẫn, bất ngờ vào tối 12-2-2018, thu hút khá đông khán giả đến trường quay trực tiếp của chương trình dù diễn ra vào thời gian cận Tết.

Có thể nói đây là đêm Chung kết thú vị nhất trong suốt 4 mùa của Solo cùng Bolero, bởi lần đầu tiên 3 thí sinh vào Chung kết đều là nam và cả 3 đều có giọng hát đầy nội lực, ngoại hình sáng sân khấu, là những nhân tố mới đầy hứa hẹn cho thị trường ca nhạc bolero.

Phần thi của Thiên Bảo với ca khúc Qua Xóm Nhỏ

Về giọng hát, cả ba khá ngang tài ngang sức và đều có thế mạnh riêng của mình. Tuy nhiên, Quán Quân chỉ có một và danh hiệu cao quý này đã thuộc về chàng trai bán kẹo kéo đường phố Mạnh Nguyên – người sở hữu giọng hát mùi mẫn, đầy cảm xúc và một phong cách riêng không lẫn với ai. Phần thưởng dành cho tân Quán quân Solo cùng Bolero là 200 triệu đồng tiền mặt.

Á quân 1 đã thuộc về chàng tài xế đến từ Hà Tĩnh, Thiên Bảo – người sở hữu kỹ thuật ca hát vững vàng lẫn bản lĩnh sân khấu, với phần thưởng trị giá 60 triệu đồng. Mặc dù chỉ giành được danh hiệu Á quân 2 nhưng anh nhân viên văn phòng đến từ Tiền Giang Nguyên Trung đã có đêm thi ấn tượng, tỏa sáng và bứt phá. Phần thưởng dành cho Nguyên Trung là 30 triệu đồng. Kết quả của đêm thi đã được quyết định bởi 3 giám khảo nổi tiếng là ca sĩ Phi Nhung, Mạnh Quỳnh và Mỹ Huyền.

Mạnh Nguyên tiếp tục chinh phục ban giám khảo với phần thử thách liên hoàn đấu cùng 2 thí sinh là Thiên Bảo và Nguyên Trung

Ở phần thi đơn ca, Mạnh Nguyên chọn ca khúc Mùa mưa đi qua – một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Hà Phương. Mạnh Nguyên cho biết những cơn mưa đã theo đôi chân anh rong ruổi trên các nẻo đường bán kẹo kéo mưu sinh, mưa đã ngấm vào giọng hát và cả cuộc đời anh, đó cũng là lý do anh hát rất nhiều ca khúc về mưa trong cuộc thi Solo cùng Bolero 2017.

Đây cũng là ca khúc mà cha anh là nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường đã tư vấn cho anh, để anh hát tặng ban giám khảo và khán giả. Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào, riêng biệt cùng phong cách biểu diễn điềm đạm và tự nhiên, Mạnh Nguyên đã chiếm trọn cảm tình của ban giám khảo ngay trong phần thi đầu tiên này.

Là giám khảo đồng hành suốt 4 mùa Solo cùng Bolero, Phi Nhung nhận xét: “Mạnh Nguyên có phong cách riêng không giống ca sĩ nào, đây chính là hình mẫu ca sĩ mà chúng tôi đi tìm. Tuy nốt thấp hơi mờ nhưng đó lại chính là phong cách riêng, là cái duyên của em. Vì vậy em cần trau dồi hơn nữa để có nhiều phong cách riêng qua những nhạc phẩm của mình”.

Giám khảo Mỹ Huyền khen Mạnh Nguyên có làn hơi nghe như ngậm kẹo ngọt, như rót mật vào tai để khiến cho người nghe như chết lịm, không thể nào không rung động được. Nam giám khảo Mạnh Quỳnh khen: “Mạnh Nguyên có gương mặt cảm tình và đẹp trai, phong cách thư sinh, trữ tình, đàn ông. Em đã có đủ yếu tố để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, sắc vóc, giọng hát, chỉ cần trau dồi cho nhuần nhuyễn em sẽ rất thành công”.

Mạnh Nguyên nhận giải Quán quân Solo cùng Bolero 2017

Sau phần thi hát đơn ca, Mạnh Nguyên tiếp tục chinh phục ban giám khảo với phần thử thách liên hoàn đấu cùng 2 thí sinh là Thiên Bảo và Nguyên Trung trong liên khúc bao gồm 7 bài hát Bolero là Giã từ - Sầu lẻ bóng - Tình yêu trả lại trăng sao - Không còn nhớ người yêu - Đắp mộ cuộc tình – Quán nửa khuya – Nếu xuân này vắng anh (sáng tác: Tô Thanh Tùng, Văn Vi - Anh Bằng - Lê Dinh - Vinh Sử - Vũ Thanh - Tuấn Khanh, Hoài Linh - Bảo Thu).

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Solo cùng Bolero có thử thách liên hoàn đấu và các thí sinh phải hát liên tục nhiều ca nhúc như vậy. Nét độc đáo của phần thi này là phần hát của 3 thí sinh được kết hợp với các nhạc cụ guitar, violin và đặc biệt là màn trình diễn trống tambouine mới lạ chưa từng được trình bày trong tiết mục nào của chương trình.

Ban giám khảo hòa chung niềm vui với thí sinh trong đêm Chung kết

Khi xem chương trình biết hoàn cảnh khó khăn của Mạnh Nguyên, nhiều mạnh thường quân đã gọi điện cho chương trình ngỏ ý giúp đỡ anh nhưng Mạnh Nguyên đều từ chối và chỉ xin giữ lại tấm lòng của khán giả yêu mến mình. Tổng số điểm cho 2 phần thi của Mạnh Nguyên là 59,5 điểm, trở thành Quán quân nam đầu tiên của Solo cùng Bolero.

Chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero 2017: Mạnh Nguyên - Mùa mưa đi qua:

Bình luận (0)

Lên đầu trang