Ấn tượng một năm nhan sắc Việt

Thứ Năm, 15/02/2018 20:14  | Thanh Thuỷ

|

(CATP) Nhìn lại thành tích các cô gái Việt đạt được trong các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế năm qua chúng ta có quyền hy vọng về dấu ấn mới năm 2018.

Kết lại năm 2017, Việt Nam được Global Beauties - chuyên trang sắc đẹp uy tín hàng đầu thế giới nhắc đến là một cường quốc mới của châu Á khi tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng các quốc gia tham dự những cuộc thi nhan sắc thuộc hệ thống Grand Slam 2017; và đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng các cường quốc hoa hậu trên thế giới.

H’ Hen Niê Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) Việt Nam 2017 đã khép lại vào tối 6-1-2018 và danh hiệu cao nhất đã thuộc về người đẹp H,Hen Niê (SN 1992, quê Đắk Lắk). Như vậy, sau hành trình dài tìm kiếm người kế vị, chiếc vương miện Empower cao quý đã chính thức tìm được chủ nhân. H,Hen Niê cũng trở thành người dân tộc thiểu số đầu tiên giành được vương miện cao quý tại một cuộc thi tầm cỡ quốc gia như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Với sự đăng quang của cô gái người Ê Đê, đây thực sự là nguồn cảm hứng cho các cô gái ở khắp mọi miền Tổ quốc vững vàng vượt qua khó khăn để tìm lấy vinh quang cho mình. Được ví là “viên ngọc đen” xinh đẹp của cuộc thi HHHV Việt Nam 2017, H,Hen Niê đã trải qua nhiều khó khăn nhưng đầy tự hào để trở thành người kế vị xứng đáng. Trước khi đến với HHHV Việt Nam 2017, H,Hen Niê là người mẫu tự do ở TPHCM. Trước đó, vào năm học cuối cấp 3, mẹ H,Hen Niê mong muốn cô nghỉ học để lấy chồng theo truyền thống kết hôn sớm của phần đông phụ nữ Ê Đê. Tuy nhiên, H,Hen Niê mong muốn tự lập, cô quyết tâm học xong cấp 3 và sau đó lên thành phố học Cao đẳng Kinh tế - Đối ngoại và làm người mẫu.

Bằng sự tự lập, quyết tâm và nỗ lực không ngừng đã giúp H,Hen Niê tỏa sáng. Sau chiến thắng tại HHHV Việt Nam 2017, H,Hen Niê sẽ dùng 70% tiền thưởng của mình cùng vai trò mới để giúp ích cho quê hương, mang đến năng lượng sống tích cực đến với các em nhỏ bị bỏ rơi, những người nhiễm HIV và cả những người phụ nữ bất hạnh. Với trái tim đầy nhiệt huyết, hy vọng “viên ngọc đen” lấp lánh của núi rừng Tây nguyên trong hai năm đương nhiệm trên cương vị HHHV Việt Nam và cả chặng đường dài sau đó sẽ mang một “ngọn lửa hồng từ Cao nguyên” truyền cảm hứng cho mọi người.

Hà Thu đoạt 5 giải thưởng phụ tại Hoa hậu Trái đất 2017

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2017 (Miss Earth 2017) diễn ra tại Philippines, với sự góp mặt của 90 người đẹp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đại diện nhan sắc Việt Nam - người đẹp Hà Thu đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè bởi vẻ đẹp, thần thái rạng ngời cùng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát, truyền cảm. Xuyên suốt cuộc thi, Hà Thu được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao với khả năng lọt top 3, thậm chí là đoạt vương miện hoa hậu.

Tuy nhiên, trong đêm chung kết, Hà Thu chỉ lọt top 16 (kém hơn thành tích top 8 của Nam Em trong cuộc thi Miss Earth 2016). Mặc dù chỉ lọt vào top 16 song Hà Thu lại mang về 5 giải thưởng phụ từ cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2017, đó là hai huy chương đồng trong phần thi tài năng và thi trang phục dạ hội; ba huy chương vàng trong các phần thi trang phục đi biển, phần thi Miss Photogenic (Hoa hậu Ảnh), giải Best Earth Warrior (Chiến binh Trái đất). Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của Việt Nam tại “đấu trường” nhan sắc Miss Earth.

Khánh Ngân – Miss Globe 2017

Lần đầu tiên, Việt Nam có người đẹp đăng quang ngôi vị hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc quốc tế, đó là Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân đã xuất sắc vượt qua 60 thí sinh của vòng chung kết Hoa hậu Hoàn cầu 2017 (Miss Globe 2017) giành chiếc vương miện cao quý. Đây là thành công ngoài mong đợi của Khánh Ngân và ê-kíp, vì đây là năm đầu tiên Việt Nam cử đại diện tham dự cuộc thi này. Khánh Ngân đã thật sự tỏa sáng và ghi điểm trong lòng người hâm mộ với danh hiệu Hoa hậu Hoàn cầu thế giới 2017.

Miss Globe được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1974, là một trong 8 cuộc thi sắc đẹp lớn trên toàn thế giới. Năm nay, “đấu trường” nhan sắc này quy tụ gần 62 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự cuộc thi tại đất nước Albania.

Nguyễn Thị Loan dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2017

Cuộc thi Miss Universe 2017 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) quy tụ hơn 90 người đẹp quốc tế tham dự. Đại diện nhan sắc Việt tại cuộc thi này là Á hậu Nguyễn Thị Loan. Có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, cọ xát tại các đấu trường nhan sắc trong nước lẫn quốc tế, sở hữu hình thể đẹp với làn da khỏe khoắn, gợi cảm, nóng bỏng, cùng dáng vẻ tự tin, nhưng Nguyễn Thị Loan lại chưa thể hiện tốt khả năng truyền cảm hứng để giành được nhiều cảm tình của Ban giám khảo quốc tế.

Tại Miss Universe 2017, Nguyễn Thị Loan được hai chuyên trang sắc đẹp Global Beauties và Missology bình chọn lọt top 15 thí sinh trình diễn bikini xuất sắc nhất và đứng thứ 5 trong top 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất. Đây là kết quả đáng an ủi cho Nguyễn Thị Loan tại Miss Universe 2017, vì đây cũng là năm cuối cùng Loan có cơ hội dự thi hoa hậu vì năm sau đã hết tuổi.

Song, Á hậu Nguyễn Thị Loan là người đẹp Việt Nam duy nhất từng tham gia 3 trong 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh là Miss World 2014, Miss Grand International 2016 và Miss Universe 2017. Cô được đánh giá là “chiến binh thiện chiến” của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế và đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể như top 25 Miss World 2014, top 20 Miss Grand international 2016.

Đỗ Mỹ Linh – Hoa hậu nhân ái của Miss World 2017

Góp một phần không nhỏ trong việc nâng hạng nhan sắc Việt lên vị trí 19 và được nhắc đến là một trong những cường quốc mới của nhan sắc châu Á, có thể kể đến đầu tiên là hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tại Miss World 2017. Mặc dù chỉ lọt vào top 40 cuộc thi Miss World 2017, nhưng đại diện Việt Nam đã tham gia rất tốt tại cuộc thi khi lần đầu tiên Việt Nam giành giải thưởng phụ Hoa hậu nhân ái.

Với dự án “Cõng điện lên bản”, Đỗ Mỹ Linh đã nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo cũng như các bạn thí sinh. Để thực hiện dự án này, người đẹp và ê-kíp đã phải trải qua những ngày tháng bị cô lập trên bản Cu Vai, Trạm Tấu, Yên Bái vì đúng lúc gặp mưa bão gây ra sạt lở nghiêm trọng. Trong đoạn clip giới thiệu hoạt động nhân ái vì cộng đồng của mình, Đỗ Mỹ Linh đã mang đến những hình ảnh sống động và chân thực khi cô cùng ê-kíp đến bản vùng cao để lắp đặt các thiết bị chia sẻ điện năng lượng mặt trời, mang điện đến với người dân khó khăn trên vùng núi cao.

Không chỉ giành giải Hoa hậu nhân ái, Mỹ Linh còn xuất sắc giành chiến thắng trong phần thi Thử thách đối đầu (Head to head challenge) với câu trả lời tự tin bằng tiếng Anh về các nạn nhân chất độc da cam. Đó là cú bứt phá của đại diện nhan sắc Việt khi tấm lòng nhân ái của các hoa hậu được đề cao và nhân lên để cùng chia sẻ với cộng đồng.

Hoa hậu H’Hen Niê góp mặt trong đêm chung kết  Én vàng 2017
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang