Kim Duyên mang trang phục cách điệu từ bánh tét đến Miss Universe

Thứ Bảy, 20/11/2021 21:39

|

(CAO) Trang phục dân tộc với tên gọi “Ai tét hônggg?” của Đại diện Việt Nam - Kim Duyên tại Miss Universe 2021 – Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2021 lấy cảm hứng từ đặc trưng của ẩm thực Cần Thơ - quê nhà của Kim Duyên - món bánh Tét lá cẩm. 

Trang phục dân tộc (National Costume) là một phần thi quan trọng của các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Các đại diện đến từ các quốc gia sẽ trình diễn và truyền tải nét đẹp văn hóa của quê hương mình đến với bạn bè quốc tế thông qua phần thi này.

Nối tiếp Hoa hậu H’Hen Niê với “Bánh Mì”, Á hậu Hoàng Thùy với “Cà Phê”, trang phục dân tộc của Kim Duyên cũng lấy cảm hứng từ nền ẩm thực đa dạng văn hóa Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ món bánh quê dân dã của người dân đồng bằng sông Cửu Long, cụ thể là Cần Thơ - quê nhà của Á hậu Kim Duyên, “bánh Tét lá cẩm” đã được NTK Khoa Lỗ đưa vào trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021.

Kim Duyên với bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ bánh tét với tên gọi “Ai tét hônggg”

Là món bánh truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt dân miền Nam nói riêng, không biết từ bao giờ, trên mâm cúng cổ truyền ngày Tết của người miền Nam luôn có đòn bánh Tét. Một món bánh dân dã, gọn gàng mà chắc bụng. Một món bánh đơn sơ mà nuôi nấng dân làng qua bao nhiêu thế hệ. “Bánh Tét” chính là biểu tượng truyền cảm hứng cho “National Costume” của Á hậu Kim Duyên tại Miss Universe 2021.

Kim Duyên với bộ trang phục dân tộc với tên gọi “Ai tét hônggg”
Kim Duyên với bộ trang phục dân tộc với tên gọi “Ai tét hônggg”

Cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 sẽ diễn ra tại Israel, bắt đầu từ 28-11 đến 12-12, nhưng không khí của cuộc thi đã bắt đầu nóng dần lên với những đại diện xuất sắc đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới.

Hiện Kim Duyên đang tích cực hoàn thiện những công tác chuẩn bị cuối cùng cho hành trình đến với Miss Universe 2021.

Bình luận (0)

Lên đầu trang