Nhà hát CAND đoạt Huy chương vàng Liên hoan Kịch nói toàn quốc

Thứ Tư, 17/11/2021 15:18

|

(CAO) Sau hơn 10 ngày diễn ra tại Hải Phòng, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 đã bế mạc vào sáng 17-11. Nhà hát CAND được trao 13 Huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho tập thể và cá nhân.

Thượng tá, NSND Thuý Hiền, Giám đốc Nhà hát Kịch CAND và đại diện các đơn vị nhận Huy chương Vàng cho vở diễn.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng tổ chức từ ngày 5 đến 17-11.

Tham gia Liên hoan có 20 vở diễn của 14 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp. Trong đó, Nhà hát CAND có 2 vở: Con đò của mẹ (tác giả: Bùi Vũ Minh, đạo diễn: NSND Lê Hùng), Trái tim thành phố (tác giả: Minh Nguyệt, đạo diễn: NSND Lê Hùng).

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 6 Huy chương vàng cho các vở diễn: Con đò của mẹ (Đoàn kịch, Nhà hát CAND); Hố đen (Nhà hát Kịch nói Quân đội); Làng song sinh (Nhà hát Kịch Hà Nội); Thiên mệnh, Điều còn lại (Nhà hát Kịch Việt Nam); Làm vua (Công ty TNHH sân khấu Lệ Ngọc). Ngoài ra còn có 3 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng cho vở diễn, các Giải xuất sắc nhất cho tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ và họa sĩ.

Liên hoan khép lại với 28 Huy chương Vàng, 42 Huy chương Bạc và 16 Huy chương Đồng được trao cho các diễn viên.

Trong đó, nghệ sĩ Nhà hát CAND có 3 Huy chương Vàng: NSƯT Hồng Quân vai ông Bường trong “Con đò của mẹ”; diễn viên Thanh Mai với vai Thắm trong “Con đò của mẹ” và Đăng Hoà vai Chủ tịch Tâm trong “Trái tim thành phố”. 5 nghệ sĩ Nhà hát CAND được trao Huy chương Bạc là nghệ sĩ Trần Tuấn, Ngọc Dương, Thu Hà, Sùng Lãm, Phương Anh và 4 nghệ sĩ được trao Huy chương Đồng là nghệ sĩ Việt Tùng, Huyền Trang, Ngọc Thân, Tiến Việt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang