Trao giải thưởng cuộc thi thơ Nhân nghĩa đất phương Nam

Thứ Sáu, 19/11/2021 13:16

|

(CAO) Hội Nhà văn TPHCM vừa tổ chức lễ trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải cuộc thi thơ Nhân nghĩa đất phương Nam.

Tác giả Tự Hàn - Bác sĩ Đỗ Phước Thanh đã xuất sắc đoạt giải nhất cuộc thi, hai tác giả Yên Khang (nhà thơ Nhật Quỳnh) và nhà thơ Nguyễn Thanh Hải đồng giải nhì.

Tác giả Tự Hàn - Bác sĩ Đỗ Phước Thanh

Giả ba được trao cho các tác giả: Lữ Mai, Đỗ Thượng Thế và Trần Ngọc Mai.

Ngoài ra còn có 5 tác giả được giải Tư và tặng thưởng cho 5 tác giả khác.

Nhân dịp này, Hội Nhà văn TPHCM cũng ra mắt ấn phẩm "Nhân nghĩa đất phương Nam" in những tác phẩm vào chung khảo và thơ hưởng ứng của một số tác giả tham dự cuộc thi này.

Tác giả Tự Hàn - Bác sĩ Đỗ Phước Thanh, giải nhất cuộc thi chia sẻ: “Cuộc thi này còn có ý nghĩa động viên, chia sẻ với những khó khăn, đau thương và cả mất mát do dịch bệnh covid- 19. Tôi vốn là một bác sỹ thiên về khoa học tự nhiên nhưng dường như thơ là cuộc rong chơi của định mệnh. Thơ đã chọn tôi và giúp tôi gửi trao tấm lòng.

Trong cuộc thi này có nhiều nhà thơ rất xuất sắc nhưng Ban giám khảo đã chọn tôi có lẽ do những câu thơ của tôi là tâm sự tận đáy lòng phản ánh thực tế qua ngôn ngữ thi ca và có lẽ Ban giám khảo muốn động viên và tiếp thêm sức mạnh cho những người làm nghề y như tôi được tận tâm cống hiến với y đức, lương tâm và trách nhiệm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang