Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII:

‘Mắt biếc’ được vinh danh giải Bông sen vàng

Chủ Nhật, 21/11/2021 18:04

|

(CAO) Lễ bế mạc - LHP Việt Nam lần thứ XXII diễn ra vào tối 20-11 tại Thừa Thiên Huế. Những giải thưởng giá trị đã tìm được chủ nhân.

Trong đó, với hạng mục phim truyện điện ảnh, ê kịp phim Mắt biếc (tác phẩm được chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ đạo diễn) đã vỡ òa khi đạt giải Bông sen Vàng danh giá. Dù trước đó, theo suy đoán có thể là “bom tấn” Bố già. Ngoài giải thưởng quan trọng này, Mắt biếc còn được gọi tên ở các giải Ánh sáng xuất sắc, Phim xuất sắc có bối cảnh Huế.

Bộ phim giành được giải Bông sen vàng

Việc tác phẩm này đạt giải cao nhất được xem là khá bất ngờ nhưng theo các chuyên gia điện ảnh thì điều đó cũng hoàn toàn xứng đáng vì sự cố gắng của toàn bộ ê kíp khi tạo ra những thước phim lãng mạn, đẹp mắt, đặc biệt là phim có cảm xúc, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người xem.

Cảnh đẹp, lãng mạn trong phim Mắt biếc

Giữa cuộc “cạnh tranh” khốc liệt, cuối cùng “Bố già” nhận được giải thưởng Bông sen bạc. Ngoài ra, bộ phim gây tiếng vang cả trong và ngoài nước này còn được nhận giải thưởng Kịch bản xuất sắc; giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho diễn viên Tuấn Trần; nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho tài năng nhí Ngân Chi.

Một cảnh quay trong phim Bố già

Trong buổi lễ, NSND Lê Khanh đã được trao giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" ở hạng mục phim truyện điện ảnh với phim Gái già lắm chiêu V. Ngoài ra, phim này còn được nhận giải thưởng phim của Ban giám khảo, thiết kế xuất sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang