Nhạc sĩ Giao Tiên tiết lộ nguyên mẫu của “Cô Thắm về làng”

Thứ Năm, 15/08/2019 10:00

|

(CAO) Tác giả của nhạc phẩm nổi tiếng với hình ảnh “cô Thắm” lần đầu tiết lộ nguyên mẫu đời thực của cô thôn nữ sau thời gian lên chốn thị thành và trở lại làng quê.

Cô Thắm về làng” là sáng tác đã mang lại danh tiếng cho nhạc sĩ Giao Tiên từ hơn 40 năm trước, và góp phần làm nên tên tuổi của danh ca Thái Châu.

Nhạc sĩ Giao Tiên cho biết nhân vật nổi tiếng “cô Thắm” không phải là người yêu mà là chị ruột của ông – người đã thay mặt cha mẹ nuôi ông ăn học.

Bà là thiếu nữ hiền ngoan, “đẹp người đẹp nết” xóm làng khen ngợi, nhiều thanh niên đến ngỏ lời xây dựng gia đình. Khi ông trở thành nhạc sĩ thì gia đình bà gặp chuyện đau thương, ông viết ca khúc vào năm 1974 để vinh danh chị mình.

Nhạc sĩ cũng tiết lộ chị ông có tên không đẹp nên ông mới nghĩ đến tên Thắm vì yêu thích tên gọi này.

Cô Thắm về làng từng được nhiều ca sĩ nổi tiếng trình diễn nhưng Thái Châu là danh ca hiếm hoi ghi dấu ấn khi thể hiện. Khán giả biết và yêu Thái Châu cũng nhờ Cô Thắm về làng.

Nhạc sĩ Giao Tiên tiết lộ thời điểm Thái Châu hát Cô Thắm về làng, bài hát nổi tiếng bất ngờ, nhạc in không kịp để bán cho khán giả mỗi ngày.

“Em cảm thấy hạnh phúc, may mắn khi bài hát vừa viết nóng hổi là được anh đưa em hát. Khi nhận ca khúc, em không nghĩ bản thân có thể hát được vì gu âm nhạc của em là tự sự, thong thả, rỉ rả, bài hát này lại kịch tính”, Thái Châu cảm ơn nhạc sĩ Giao Tiên bởi đây là ca khúc chắp cho anh đôi cánh bay cao hơn nữa trên bầu trời âm nhạc.

Trong đêm Hãy Nghe Tôi Hát – chủ đề nhạc sĩ Giao Tiên, Cô Thắm về làng được Hà Thúy Anh thể hiện mới mẻ. Thái Châu khen ngợi nữ ca sĩ thể hiện bài hát tốt, kịch tính, phần hòa âm đương đại, nhộn nhịp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang