Nhạc sĩ Hoài An lần đầu làm album nhạc phổ thơ

Thứ Tư, 13/07/2022 16:13

|

(CAO) Sau 13 năm không thực hiện album riêng, nhạc sĩ Hoài An vừa trở lại với CD hoàn chỉnh 12 tác phẩm mang tên Thơ Ca, phổ từ thơ của thi sĩ Lâm Xuân Thi. Đây cũng là lần đầu anh thực hiện album nhạc phổ thơ.

Trong dịp ra mắt tác phẩm đặc biệt này, nhạc sĩ chia sẻ đây cũng là album vượt qua mùa dịch. Bởi gần như toàn bộ các công đoạn cho tác phẩm như: phổ nhạc, thu âm, hòa âm, master… của các nghệ sĩ đều diễn ra trong thời điểm dịch bệnh đang căng thẳng, TPHCM trong giai đoạn giãn cách. Nghệ sĩ làm việc cùng nhau qua trực tuyến. Trong đó, ca sĩ Nguyễn Tuấn Anh thu âm ca khúc mới tại Hà Nội, khi anh vừa là F0 xong.

Nhạc sĩ Hoài Annhà thơ Lâm Xuân Thi

Album Thơ ca có 12 tác phẩm, trong đó có một liên khúc, gồm: Thanh Xuân, Mưa, Dòng sông tím, Những ngày Sài Gòn, Chưa, Thương, Đừng, Xin lỗi... Những ca khúc trong album này đều được nhạc sĩ Hoài An giữ nguyên vẹn lời thơ của nhà thơ Lâm Xuân Thi.

"Thơ của anh Lâm Xuân Thi có điểm rất thú vị, đó là ngay ở lúc tưởng rằng buồn nhất rồi, có thể ngay câu sau đó khiến người đọc tủm tỉm cười. Bài thơ của anh có thể hiểu theo nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy tâm trạng và cảm xúc của người đọc. Với tôi, thơ của Lâm Xuân Thi có góc nhìn rất khác, có chân thành, có chút hài hước...", nhạc sĩ chia sẻ.

Đĩa nhạc có sự tham gia của NSƯT Hải Phượng cùng các ca sĩ: Hương Giang, Quốc Đại, Nam Khánh, Duy Linh, Nguyễn Tuấn Anh, Phúc Lâm… Đặc biệt, Hoài An cho biết anh đã gửi các tác phẩm trong đĩa nhạc sang Mỹ để hợp tác cùng kỹ sư âm thanh Stephen Pettey John thực hiện khâu hậu kỳ âm thanh mastering. Album có định dạng CD và mã QR code để tải nhạc số.

Nói về việc chọn thực hiện album vật lý trong thời điểm này, nam nhạc sĩ chia sẻ: “Trong khi bài hit là nhất thời, thì với nghệ sĩ đi đường dài, album mới là dấu ấn”. Anh chọn làm album dù phải tốn nhiều công sức, thời gian hơn, thay vì chỉ quay một MV theo thị hiếu hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang