Khai mạc trọng thể Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

Thứ Bảy, 09/07/2022 12:28  | Mai Loan

|

(CAO) Sáng nay (9-7), tại Hà Nội, Bộ Công an long trọng tổ khai mạc Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 - sự kiện văn hóa nổi bật nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2022). Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ quán các nước: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản.

Cùng dự lễ có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban tổ chức Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương; thành viên Ban chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND; Ban Tổ chức Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội.

Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Bùi Văn Cường,  tặng cờ lưu niệm cho đại diện các Đoàn nhạc.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ: Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề xuyên suốt là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng CSND, CAND Việt Nam và các nước ASEAN+. Nhạc hội cũng là chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, thể hiện tài năng, tình yêu nghệ thuật, đam mê âm nhạc của Đoàn nhạc Cảnh sát các quốc gia.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu khai mạc buổi lễ

Qua chương trình này, góp phần nâng cao văn hóa, nghệ thuật và sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc văn hóa dân tộc, đất nước, con người, quá trình trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng Cảnh sát Việt Nam và Cảnh sát các nước. Trên cơ sở đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa các quốc gia ASEAN và giữa các nước ASEAN với các đối tác trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, Nhạc hội còn là cầu nối, gắn kết các nước, các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, nhất là thông qua kênh hợp tác ASEANAPOL, INTERPOL.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi lễ khai mạc

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cũng bày tỏ mong muốn, các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND Việt Nam nói chung, Nhạc hội nói riêng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách với bạn bè quốc tế; tăng cường quan hệ hợp tác giữa Cảnh sát Việt Nam với Cảnh sát các nước, khẳng định đất nước Việt Nam, Thủ đô Hà Nội tươi đẹp và Cảnh sát Việt Nam sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình, đam mê nghệ thuật, 8 Đoàn nhạc các nước tham gia Nhạc hội cống hiến 2 buổi biểu diễn với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn, tạo ấn tượng đẹp trong lòng công chúng. 

Màn biểu diễn trống hội của 300 học viên Học viện CSND
Đoàn Cảnh sát nước Nhật tham dự Nhạc hội

Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 có sự tham gia của 8 Đoàn nhạc với hơn 400 nhạc công và diễn viên múa, trong đó 6 Đoàn nhạc Cảnh sát đến từ các nước: Brunei, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Myanmar, Philippines; 2 Đoàn nhạc đến từ nước chủ nhà Việt Nam là Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam và Đoàn nhạc Quân đội Việt Nam.

Những tiết mục biểu diễn của Đoàn Cảnh sát Việt Nam

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 7 giờ sáng 9-7, mặc dù còn khá sớm nhưng hai bên đường bờ hồ Hoàn Kiếm đã có hàng ngàn người dân đứng chờ sẵn để theo dõi những màn biểu diễn đặc sắc đến từ Việt Nam cùng 6 nước tham dự. Trước khi diễn ra chương trình chính thức, các chiến sĩ CAND đã tạo ấn tượng đặc biệt với các đại biểu, nhân dân và du khách khi biểu diễn diễu hành kỵ binh quanh Bờ Hồ. Các chú ngựa được trang bị giáp toàn thân, kính chắn mắt, giáp bảo vệ các khớp chân, đối gối… Đoàn kỵ binh biễu diễn 3 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm. Tiếp đến là màn biểu diễn trống hội sôi động của 300 học viên Học viện CSND.

Đoàn kỵ binh diễu hành tại buổi lễ

Trong chương trình, các nghệ sĩ – chiến sĩ của 8 Đoàn nhạc đã biểu diễn gần 100 tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng CSND, CAND Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-7. Vào 20 giờ ngày 10-7 diễn ra buổi hòa nhạc ngoài trời được tổ chức tại trước Tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình CAND (ANTV).

Bình luận (0)

Lên đầu trang