Hình ảnh lễ khai mạc Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+2022

Thứ Bảy, 09/07/2022 12:13

|

(CAO) Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện văn hóa nổi bật do Bộ Công an tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20/7/1962 - 20/7/2022), chính thức khai mạc vào sáng 9-7, tại phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an; đại diện các Bộ, Ban, ngành Trung ương... đến dự buổi lễ. 

Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 có sự tham gia của 8 đoàn nhạc với hơn 400 nhạc công và diễn viên múa.

 Tham dự buổi lễ có Đại sứ quán các nước: Brunei Darussalam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự lễ khai mạc.
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc phát biểu khai mạc Nhạc hội.
Lễ khai mạc diễn ra tưng bừng trong niềm hân hoan của các đoàn, quan khách tham dự.
Người dân, du khách thích thú với Nhạc hội.
Đoàn của lực lượng Cảnh sát Việt Nam và Cảnh sát các nước tại lễ khai mạc

Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 có sự tham gia của 8 đoàn nhạc với hơn 400 nhạc công và diễn viên múa. Trong đó, 6 Đoàn nhạc Cảnh sát đến từ các nước: Brunei, Trung Quốc, Nhật Bản, Lào, Myanmar, Philippines; 2 Đoàn nhạc đến từ nước chủ nhà Việt Nam là Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam và Đoàn nhạc Quân đội Việt Nam.

Đoàn kỵ binh diễu hành tại buổi lễ khiến nhiều người thích thú.

Trong sáng 9-7, chương trình biểu diễn diễu hành quanh Bờ Hồ đã được tổ chức tưng bừng, ấn tượng, đậm bản sắc của lực lượng Cảnh sát và văn hóa các nước.

Nhạc hội diễn ra vào thời điểm cuối tuần đã thu hút nhiều người dân, khách du lịch quan tâm theo dõi. Người dân, khách du lịch thích thú ấn tượng với sự xuất hiện của Đoàn kỵ binh có vũ trang với 40 chú ngựa diễu hành quanh phố đi bộ hồ Gươm.

Các đoàn tranh thủ chụp ảnh lưu niệm tại Nhạc hội.

Sự xuất hiện của các đoàn quan khách quốc tế tham dự Nhạc hội với bản sắc đặc trưng của mỗi nước cũng tạo sự thích thú với công chúng.

Tại buổi khai mạc, các chiến sĩ CSND đã tạo ấn tượng đặc biệt với các đại biểu, nhân dân và du khách khi biểu diễn diễu hành kỵ binh quanh Bờ Hồ và màn biểu diễn trống hội sôi động của 300 học viên Học viện CSND.

Đồng thời, các nghệ sĩ – chiến sĩ của 8 Đoàn nhạc đã biểu diễn gần 100 tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống lực lượng CSND, CAND Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Dự kiến, phần 2 là chương trình là biểu diễn hòa nhạc ngoài trời được tổ chức tại trước Tượng đài vua Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào 20 giờ ngày 10-7. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Truyền hình CAND (ANTV).

Khai mạc trọng thể Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang