Đảng bộ Công an TPHCM tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao

Thứ Sáu, 08/07/2022 18:41  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 8-7, Đảng uỷ Công an TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác chính trị 6 tháng đầu năm 2022 của Đảng bộ CATP.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện và TP Thủ Đức. Về phía lãnh đạo TP có bà Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM, đại diện một số sở, ban, ngành.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác nắm, giải quyết và dự báo tình hình tư tưởng của CBCS đi vào chiều sâu, nhiều đổi mới và phát huy được hiệu quả là tiền đề để Đảng ủy CATP đề ra các giải pháp phù hợp nhằm chấn chỉnh và nâng tầm công tác chính trị tư tưởng.

Về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ, Đảng ủy CATP duy trì nề nếp chế độ sinh hoạt đảng đảm bảo đúng quy định, đảm bảo tiến độ, nội dung do Đảng ủy cấp trên chỉ đạo thực hiện. Đảng ủy CATP đã khẩn trương triển khai các hướng dẫn về công tác tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 để cấp ủy các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thắng lợi nhiệm vụ chính trị của lực lượng CATP.

Khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng, đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Đảng ủy CATP với Quận, Huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng. Các cuộc kiểm tra, giám sát bám sát vào việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy CATP; việc thực hiện công tác cán bộ; việc xây dựng, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2022 và quy chế làm việc.

Về công tác đảm bảo ANCT, TTATXH, Đảng ủy CATP đã thể hiện tốt vai trò lãnh đạo trong công tác đảm bảo ANCT, giữ gìn TTATXH; các chỉ tiêu trong Nghị quyết năm 2022 của Đảng ủy CATP cơ bản đảm bảo, cụ thể như: Kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các dấu hiệu phạm tội xâm phạm ANQG, không để hình thành các điểm nóng, bảo đảm giữ vững ANCT và TTATXH; kiên quyết làm giảm các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm...

Đảng uỷ CATP khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh, trong năm qua, tình hình TP có nhiều biến động, đột xuất; đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, xã hội; theo đó, việc lãnh đạo công tác Công an gặp nhiều khó khăn, thử thách.

Trên tinh thần phát huy sự đoàn kết, thành tích đã đạt được và quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, Đảng ủy CATP đã tổ chức thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn TP. Do đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng bộ CATP đã cơ bản đảm bảo các chỉ tiêu mà Nghị quyết của Đảng ủy CATP năm 2022 đề ra.

Trong bối cảnh 6 tháng đầu năm 2022 đầy khó khăn, biến động, Đảng bộ CATP tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với danh xưng “Lá chắn thép phòng, chống dịch Covid-19, Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, TTATXH”. Kết quả trên được lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao, biểu dương tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của tập thể Đảng bộ CATP.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, Giám đốc Lê Hồng Nam yêu cầu cấp ủy các đơn vị, địa phương cần nâng cao tính chủ động trong công tác tham mưu, xử lý có hiệu quả các tình huống bất ngờ, phát sinh liên quan đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn phụ trách, không để bị động, trở thành điểm nóng; phối hợp có hiệu quả với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên lĩnh vực, địa bàn phụ trách.

Các đơn vị, địa phương cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động sinh hoạt chính trị, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của lực lượng CAND. Chủ động thông tin đến CBCS đầy đủ các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an và của Thành ủy, nhất là các sự kiện thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội; kịp thời phổ biến, thông báo thời sự, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, quốc tế; âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; tình hình ANTT; những chủ trương lớn về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện suy thoái, đồng thời tăng cường tuyên truyền việc nhận thức, tự nhận thức các hành vi, thủ đoạn, lôi kéo, mua chuộc của các thế lực thù địch để cán bộ, đảng viên nắm, phòng ngừa, đấu tranh, nhằm bảo vệ đoàn kết nội bộ trong CATP...

Bình luận (0)

Lên đầu trang