Ấn tượng với Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

Thứ Sáu, 08/07/2022 15:32

|

(CAO) Sáng 9-7, tại Hà Nội đã diễn ra Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022, với trên 400 nghệ sĩ - chiến sĩ của 8 đoàn nhạc trong và ngoài nước sẽ biểu diễn diễu hành từ 7 giờ 30 ngày 9-7 quanh phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội... 

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc lớn, mang tính quốc tế, do Bộ Công an chủ trì tổ chức, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022).

Tham dự Nhạc hội lần này, Việt Nam có gần 250 cán bộ, chiến sĩ - nghệ sĩ thuộc 2 đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam và Đoàn Nghi lễ Quân đội nhân dân Việt Nam, biểu diễn cùng 6 đoàn nhạc Cảnh sát của 6 nước, gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Lào, Myanmar, Brunei.

Nhạc hội gồm 2 chương trình chính: Chương trình biểu diễn diễu hành diễn ra từ 7 giờ 30 ngày 9-7, quanh Bờ Hồ, truyền hình trực tiếp trên Truyền hình CAND, kênh ANTV. Chương trình hòa nhạc diễn ra từ 20 giờ tại khu vực trước Tượng đài vua Lý Thái Tổ, truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV1 và Truyền hình CAND, kênh ANTV.

Theo ghi nhận của phóng viên: Ngày 8-7, hàng trăm pano, áp phích, video giới thiệu Nhạc hội đã được Ban tổ chức trang trí rực rỡ và phát liên tục trên các tuyến phố quanh Bờ Hồ. Trên 400 nghệ sĩ - chiến sĩ của 8 đoàn nhạc trong và ngoài nước, trong đó có gần 200 nghệ sĩ - Cảnh sát các nước Brunei, Philippines, Myanmar, Trung Quốc, Lào, Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam.

Cũng trong buổi sáng  8-7, tại Nhà hát Âu Cơ, Hà Nội, các nhạc công của các đoàn đã có buổi hợp luyện 2 tiết mục biểu diễn hòa nhạc: Trống cơm, Hành khúc CAND.

Thượng tá Trịnh Anh Thông, Phó trưởng Đoàn Nghi lễ CAND thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cho biết, sau gần 2 tháng triển khai, tích cực tập luyện, hiện các cán bộ, chiến sĩ – nghệ sĩ Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam đã hoàn tất các tiết mục, chương trình.

Sáng 8-7, đoàn của các nước sẽ cùng tập luyện tại Nhà hát Âu Cơ. Trên 300 nhạc công của các đoàn sẽ cùng biểu diễn hòa nhạc 2 tác phẩm, gồm “Trống cơm” và “Hành khúc CAND Việt Nam”. Ngoài ra, gần 30 tiết mục biểu diễn khác cũng đã được Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ nhân dân và du khách đến Hà Nội dịp này.

Để đáp ứng nhiệm vụ và yêu cầu cao về chuyên môn của Ban tổ chức, Đoàn đã xây dựng kịch bản và tổ chức tập luyện với cường độ rất cao suốt gần 2 tháng qua. Đoàn đã chuẩn bị 15 tác phẩm để biểu diễn diễu hành quanh Bờ Hồ vào sáng 9-7.

Trong chương trình hòa nhạc, Đoàn biểu diễn 5 tiết mục, trong đó có 2 tiết mục biểu diễn chung với các Đoàn, 3 tiết mục biểu diễn riêng. Các tiết mục của Đoàn Nghi lễ Quân đội tại Nhạc hội có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam, Quân đội và Công an Việt Nam. Trong đó, có nhiều tác phẩm đã được nhiều thế hệ nghệ sĩ – chiến sĩ của Đoàn biểu diễn như “Xuân chiến thắng”, “Trống cơm”…

Các nghệ sĩ vui và tự hào, sẵn sàng biểu diễn phục vụ nhân dân và du khách tham dự Nhạc hội nhưng vẫn hồi hộp, lo lắng. Đó là chia sẻ chung của nhiều cán bộ, chiến sĩ của Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam và Đoàn Nghi lễ Quân đội tham gia biểu diễn tại Nhạc hội.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, nhạc trưởng của Đoàn Nghi lễ CAND cho biết, trước khi tham gia Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Nghi lễ CAND đã có dịp giao lưu biểu diễn tại nhiều Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức tại Việt Nam và một số quốc gia khác.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, Nhạc hội Cảnh sát có quy mô quốc tế do Việt Nam chủ trì tổ chức và là sự kiện điểm nhấn quảng bá đất nước, con người Việt Nam, lực lượng CAND nên cũng có áp lực.

May mắn là các cán bộ, chiến sĩ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi từ các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Người thân trong gia đình cũng đã quen với các đợt hoạt động cao điểm của đơn vị, chủ động lo mọi việc nhà nên các cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, tập trung tập luyện. Đến nay, các tiết mục, chương trình biểu diễn riêng của Đoàn đã hoàn thiện, chỉ chờ ngày biểu diễn chính thức.

Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội với quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Bộ Công an Việt Nam tổ chức.

Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu văn hóa âm nhạc, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau về bản sắc dân tộc, đất nước, con người, truyền thống lực lượng CSND Việt Nam và lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN và ASEAN mở rộng.

Các nghệ sĩ sẵn sàng cho buổi Nhạc hội chào mừng 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND Việt Nam

Nhạc hội là dịp quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp, vì nhân dân phục vụ của lực lượng Cảnh sát Việt Nam, khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong hội nhập quốc tế, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Buổi biểu diễn hòa nhạc khác sẽ được diễn ra vào 20 giờ ngày 10-7 trước khu vực Tượng đài vua Lý Thái Tổ (Hà Nội).

Bình luận (0)

Lên đầu trang