Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 8-2022

Thứ Ba, 01/03/2022 21:31

|

(CATP) Sáng 1-3, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ TPHCM và các đơn vị tổ chức họp báo thông tin về sự kiện “Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 8 năm 2022”.

Theo đó, "Lễ hội áo dài TPHCM" năm nay có chủ đề "Tôi yêu áo dài Việt Nam", để tôn vinh vẻ đẹp của áo dài truyền thống, giới thiệu và quảng bá nét đặc sắc của áo dài đến với bạn bè quốc tế. Qua đó, góp phần gìn giữ và bảo tồn bản sắc văn hóa của dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Họp báo diễn ra sáng 1-3

Năm nay, lễ hội Áo dài TPHCM trở lại tổ chức trực tiếp vào tháng 3, 4 sau một năm gián đoạn vì dịch nên có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu bước ngoặt cho việc TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đang khôi phục trở lại các hoạt động kinh tế-xã hội, đời sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới.

Đây được xác định là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của TPHCM trong năm 2022, khẳng định quyết tâm của chính quyền và người dân TPHCM trong việc tái khôi phục và phát triển sau dịch bệnh, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế hình ảnh TPHCM sống động và hiện đại, một điểm đến hấp dẫn và an toàn.

Trình diễn áo dài tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, năm nay lễ hội áo dài TPHCM sẽ có nhiều nét mới và có quy mô mở rộng ra ở nhiều địa điểm du lịch của thành phố. Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 8 năm 2022 sẽ khai mạc vào 19 giờ ngày 5-3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Trong đêm khai mạc, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập nổi bật của các nhà thiết kế nổi tiếng như: Sĩ Hoàng, Võ Việt Chung, Liên Hương, Thuận Việt, Ngô Nhật Huy, Minh Châu, Tạ Linh Nhân, Brian Võ… với hơn 300 mẫu áo dài lấy cảm hứng từ nhiều chủ đề khác nhau từ lịch sử, thiên nhiên đến cuộc sống hiện đại, được trình diễn theo 4 chủ đề chính: Cội nguồn, Thăng hoa, Hội nhập và Thành phố tôi yêu.

Đặc biệt, bộ sưu tập "Thành phố tôi yêu" sẽ thể hiện hình ảnh sống động của TPHCM với những điểm đến du lịch nổi tiếng, công trình kiến trúc mới, công nghệ hiện đại với sự tham gia trình diễn của hơn 100 văn nghệ sỹ nhằm thể hiện niềm tự hào của thành phố và tình yêu dành cho Áo dài Việt Nam.

Các đại sứ là NSND Kim Xuân, hoa hậu H' Hen Niê, á hậu Kim Duyên, ca sĩ Phi Hùng và vận động viên điền kinh Tú Chinh tại họp báo.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có những hoạt động khác như: chương trình diễu hành áo dài Khát vọng hòa bình qua nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại TPHCM, trên buýt sông, xe đạp… diễn ra vào ngày 6-3, dự kiến có 2.000 người tham dự, gắn với nội dung chào mừng 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 08/3/2022) và hưởng ứng Đại hội lần thứ 22 Hội đồng Hòa bình thế giới; chương trình nghệ thuật Áo dài ơi tại đường đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 6-3; triển lãm áo dài tại các điểm đến du lịch trong hai ngày 5 và 6-3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngoài ra, còn có cuộc thi Duyên dáng áo dài, cuộc thi Áo dài online, cuộc vận động thiết kế áo dài với chủ đề Áo dài ra thế giới diễn ra từ ngày 2-3 đến 15-4; cuộc thi vẽ áo dài chủ đề Áo dài và hoa dành cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố vào ngày 12 và 13-3 tại Thư viện khoa học tổng hợp…

Các nghệ sĩ đồng hành cùng Lễ hội Áo dài TPHCM 2022

Tại Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2022, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tiếp tục tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh để cùng góp phần truyền cảm hứng về áo dài và đưa hình ảnh áo dài lan tỏa rộng khắp trên cả nước và đến bạn bè quốc tế, như: NSND Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quốc Cơ, NSƯT Quốc Nghiệp, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018 H’Hen Niê, Á hậu Kim Duyên, diễn viên Quốc Trường, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Phương Mỹ Chi, MC Quỳnh Hoa, diễn viên Đoàn Minh Tài, vận động viên điền kinh Tú Chinh, gia đình ca sĩ Hoàng Bách…

Trong thời gian diễn ra các chương trình tại “Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 8 năm 2022”, công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ được Ban tổ chức chú trọng và đặt lên hàng đầu, giúp người dân và du khách an tâm hơn khi tham dự chương trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang