Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa tôn vinh áo dài

Thứ Ba, 01/03/2022 18:05

|

(CAO) Nơi đây còn tiếp nhận và giảm giá cho khách đặt may áo dài.

Thông tin từ Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (đường Võ Thị Sáu, Q3, TPHCM) cho biết, sẽ tổ chức các quầy tiếp nhận khách hàng may Áo dài tại Bảo tàng từ ngày 7-3 đến 11-3-2022. Trước mắt, hai nhà may Hồng Khoa và Dung Nguyễn sẽ thực hiện nhận may cho khách.

Họp báo thông tin về “Lễ hội Áo dài” lần thứ 8, năm 2022

Đây là hai nhà may đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Cắt may áo dài” năm 2018 và “Thiết kế & cắt may áo dài cho người big size” năm 2019 do Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức. Đặc biệt, khi đến Bảo tàng Phụ nữ đặt may áo dài từ hai nhà may trên, khách hàng sẽ được giảm công may, giảm giá vải may. Nếu khách đoàn từ 10 người trở lên, còn nhận được thêm các ưu đãi khác.

Một phần trình diễn áo dài tại Bảo tàng

Hoạt động trên nằm trong chuỗi sự kiện Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tổ chức nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và hưởng ứng Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 8, năm 2022. Theo đó, khi đến tham quan Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ vào giai đoạn này, khách sẽ được tham quan, trải nghiệm với nhiều hoạt động ý nghĩa như xem triển lãm trưng bày chuyên đề “Áo dài- nhân vật và sự kiện”, “Áo dài xưa và nay”, đặt may áo dài tại chỗ từ hai nhà may khéo tay.

Người dân tham quan Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ

Với chuyên đề “Áo dài- nhân vật và sự kiện”, khách tham quan sẽ có dịp được nhìn ngắm cận cảnh các bộ áo dài do nhiều cán bộ, lãnh đạo, nữ nghệ sĩ, nữ anh hùng lao động... nổi tiếng của việt Nam đã mặc để tham gia các sự kiện trong và ngoài nước.

Triển lãm “Áo dài- nhận vật và sự kiện”

Với trên 60 ảnh tư liệu về Áo dài Việt Nam từ đầu thế kỷ 19 đến nay, triển lãm ảnh “Áo dài xưa và nay” lại góp nhặt, cung cấp đến người tham quan nhiều góc nhìn, cảm nhận thích thú về sự phát triển của dòng chảy lịch sử, cùng cốt cách “quốc hồn” trong cách mặc áo dài của người dân nước Việt.

Các bạn nhỏ tham gia trình diễn áo dài

Hoạt động của Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ còn mở rộng hơn khi hỗ trợ địa điểm và phối hợp cùng Trung tâm xúc tiến Du lịch, sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Áo dài TPHCM lần 8, năm 2022. Đồng thời, Bảo tàng còn phối hợp cùng Công ty Bitexco trưng bày “Áo dài xưa và nay” tại tầng 49 của tòa nhà Bitexco để giới thiệu đến công chúng thêm những thông tin, hiểu biết về bộ Quốc phục Việt Nam qua các thời kỳ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang