Phi Nhung trong ký ức người ở lại

Thứ Ba, 28/09/2021 16:44

|

(CAO) Nghệ sĩ Vân Sơn, Chí Tâm, Trấn Thành, Trường Giang, Nguyễn Văn Chung … chia sẻ tiếc thương giọng hát tài năng bạc mệnh, người nghệ sĩ “trái tim luôn nhân hậu dù ký ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng”.

MC Trấn Thành nói tiếng hát Phi Nhung da diết vì nó được đúc kết từ những vết xước của cuộc đời.

“Với những gì đã chứng kiến và trải qua cùng bạn, trong tôi, Phi Nhung là một người phụ nữ mạnh mẽ, trái tim luôn nhân hậu dù ký ức của bạn chỉ toàn những trầy trụa và cay đắng”.

“Tiếng hát và tình yêu thương của bạn vẫn luôn ở lại. Nghỉ ngơi đi bạn. Khán giả và bạn bè vẫn luôn yêu bạn! Hãy bình yên và cười thật tươi Nhung nhé! "Cà Mau mặc thêm áo mới. Về Cà Mau là thấy thương Nhung rồi", Trấn Thành chia sẻ.

“Một hành trình thiên sứ đã khép lại, chị ra đi trong sự yêu thương của tất cả mọi người. Chị mãi là vùng ký ức đẹp trong lòng khán giả yêu nhạc khắp mọi nơi”, Trường Giang viết lời tiễn biệt.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: “Trong mắt em, chị là một ca sĩ luôn cống hiến cho khán giả những bài hát ngọt ngào; một người mẹ luôn hết lòng yêu thương và dành những điều tốt đẹp nhất cho những đứa con của mình, cả những đứa trẻ không cùng máu mủ.

Chị luôn hỏi em "Có bài nào cho Cường không em? Có bài nào cho 2 con gái của chị không em?"; một người đồng nghiệp lúc nào cũng vui vẻ nhận lời mời hợp tác của đàn em. "Em muốn làm gì cứ nói chị, chị tham gia hết!"; một người chị luôn quan tâm đến em trai, "Em thèm ăn chay cứ nói chị kêu bếp làm mang qua cho em nha!"; một người phụ nữ luôn nhẹ nhàng vui vẻ và nhân hậu, em chưa từng thấy chị giận dữ nổi nóng hay thù hận ai”.

Với nghệ sĩ cải lương Chí Tâm, giọng hát Phi Nhung sẽ đi vào huyền thoại, vang mãi trong lòng những người đã từng yêu tiếng hát Phi Nhung. “Rồi đây sẽ có hàng triệu “Qua” nhớ “Bậu” mỗi khi qua “phà Rạch Miễu”. Em sẽ không còn “Về miệt thứ” để nhìn “Bông điên điển” nở, anh chỉ còn lại một mình hát “Chiều lên bản Thượng”, bài hát tân cổ đầu tiên em đã hát với anh, và giờ đây chỉ còn là kỷ niệm”, Chí Tâm chia sẻ.

Nghệ sĩ Vân Sơn nói hôm nay có lẽ là lần đầu tiên trên facebook anh gọi tên Phi Nhung ra mà không có chọc phá, bởi vì Phi Nhung đã không còn đọc được những lời này, không rối rít trả lời, không cười phá lên một cách hồn nhiên như em đã từng.

“Chắc có lẽ em cũng không biết được trong giây phút này, anh cùng rất nhiều người đang bần thần xúc động, lòng quặn đau đến tột cùng, nước mắt tuôn trào dù chưa dám tin là em, Phi Nhung đã thực sự lìa xa cõi đời này. 30 năm qua em đã sống tận tuỵ với nghề, vắt cạn tim óc, sức lực, mồ hôi hoà nước mắt, để lại cho đời nhiều tuyệt phẩm, nhiều bài hát hay, nhiều kỷ niệm đẹp sẽ còn tiếp tục thay em sống trong cõi nhân gian này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang